Dell không có ý định trở lại thị trường smartphone

(Dân trí) - Thương hiệu sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới cho biết hiện tại Dell không có ý định trở lại thị trường smartphone, trong khi đó phân khúc máy tính bảng sẽ tuỳ thuộc vào thị trường để kinh doanh.

Dell không có ý định trở lại thị trường smartphone
Ông Anothai Wettayakorn - Giám đốc Điều hành Dell Thái Lan kiêm Tổng Giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương

Chia sẻ với Dân trí bên lề chuỗi sự kiện Dell Solutions Tour 2015 diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ông Anothai Wettayakorn - Giám đốc Điều hành Dell Thái Lan kiêm Tổng Giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương, cho biết mặc dù Dell đã khởi đầu cho xu hướng điện thoại màn hình cỡ lớn với dòng Dell Streak nhưng cho đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này đã không còn tham gia thị trường smartphone và hãng cũng chưa có ý định quay trở lại thị trường đầy tiềm năng này.

Lý giải điều này, ông Wettayakorn cho biết Dell muốn tập trung vào thế mạnh của mình để mang đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. “Thị trường IT còn phát triển mạnh mẽ, vì vậy, chúng tôi muốn đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ, các phần mềm, giải pháp để hướng tới các đối tượng khách hàng rộng lớn hơn”.

Theo ông Wettayakorn, thị trường smartphone thực sự đang phát triển rất mạnh mẽ và đây cũng là cơ hội cho Dell bởi càng nhiều smartphone được sử dụng thì Dell cũng sẽ bán được nhiều máy chủ (server) ra thị trường. Trong khi đó, đối với thị trường máy tính bảng, đại diện Dell cho hay hãng không đẩy mạnh dòng sản phẩm này tại Việt Nam vì theo khảo sát thị trường thì nhu cầu người dùng đối với tablet đã bắt đầu giảm, trong khi đó nhu cầu đối với máy tính xách tay vẫn tăng mạnh. Do đó, đối với thị trường tiêu dùng thì Dell chỉ tập trung vào máy tính xách tay. “Tuỳ từng thị trường mà chúng tôi sẽ đẩy mạnh những sản phẩm phù hợp”.

Theo khảo sát của công ty phân tích thị trường IDC, đến quý IV/2014, Dell giữ vị trí thứ 3 trên thị trường PC toàn cầu với 10,8% thị phần, trong khi đó, tại Việt Nam, Dell là hãng sản xuất máy tính lớn nhất, với thị phần chiếm giữ tới 17%, tiếp đó là Asus với 9%.

Nói về tỷ lệ doanh thu giữa phân khúc tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam, Dell cho biết 2 phân khúc này đang cùng chia nhau 50% doanh thu của hãng do dân số Việt Nam có tới 65% dưới độ tuổi 35 do đó nhu cầu mua sắm thiết bị IT chiếm một tỷ trọng lớn.

Tại Dell Solutions Tour, Dell cũng công bố báo cáo Nguy cơ an ninh thường niên của mình với cảnh báo cho thấy có một sự gia tăng về số lượng mã độc nhằm vào các hệ thống thanh toán tại điểm bán hàng (các hệ thống POS), mức độ lưu lượng mã độc lớn hơn trong các giao thức web (https) đã được mã hóa đồng thời có một số lượng các vụ tấn công nhiều gấp đôi nhằm vào các hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA) so với năm 2013.

Khôi Linh