"Covid-19 là cơ hội để nền tảng số Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa"

Nguyễn Nguyễn

(Dân trí) - Ngày 11/12, Bộ TT&TT tổ chức Lễ ra mắt nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud. Đây cũng là nền tảng số "Make in Việt Nam" đầu tiên trong lĩnh vực du lịch được Bộ TT&TT chọn giới thiệu.

Covid-19 là cơ hội để nền tảng số Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa - 1

Lễ ra mắt nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud. 

Bộ TT&TT tổ chức Lễ ra mắt nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Việt Nam" nhằm thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nền tảng của ezCloud được định hướng phát triển thành một hệ sinh thái hỗ trợ chuyển đổi số ngành du lịch, với nhiều giải pháp phục vụ cho toàn bộ khâu vận hành, phân phối và kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực du lịch, chú trọng chủ yếu đến hoạt động lưu trú và giải trí.

Theo chia sẻ của CEO ezCloud Nguyễn Hoàng Dương, trong gần một năm qua, doanh nghiệp này đã thực hiện theo định hướng đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số.

Cụ thể, ezCloud đã đề xuất những ưu đãi để các doanh nghiệp du lịch có thể ứng dụng công nghệ vào hoạt động như: miễn phí setup, miễn phí đào tạo hay đề xuất giãn thanh toán…

Covid-19 là cơ hội để nền tảng số Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa - 2

CEO ezCloud Nguyễn Hoàng Dương phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Nguyễn)

"Với nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch của ezCloud, dữ liệu được đồng bộ và cập nhật ở thời gian thực, tạo hiệu quả kinh doanh cao cho các chủ doanh nghiệp", đại diện nhóm phát triển ezCloud nhấn mạnh.

"Nền tảng có khả năng tích hợp với những thiết bị/ phần mềm khác, tương thích với nhiều thiết bị bên ngoài để kết hợp sử dụng sản phẩm, tạo sự linh hoạt trong kết nối".

Tại sự kiện, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa nhìn nhận giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 hiện nay chính là "khoảng lặng" để ngành du lịch Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành nghiên cứu lại thị trường, chiến lược phát triển cũng như mô hình hoạt động của đơn vị mình và toàn ngành.

Theo đó, ông nhấn mạnh chuyển đổi số trong du lịch là phải hướng tới du lịch thông minh. Muốn vậy, phải tìm cách khắc phục được một số điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam như về sản phẩm du lịch, chất lượng du lịch, môi trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Covid-19 là cơ hội để nền tảng số Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa - 3

Ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa nhấn mạnh cơ hội để chiếm lĩnh thị trường trong nước của các DN du lịch Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Nguyễn)

Đại diện Cục tin học hóa tin rằng đây là cơ hội để ezCloud phủ rộng khắp hệ sinh thái sản phẩm của mình đến các khách sạn, khu vui chơi trên cả nước. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò của nền tảng số Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số, chứng minh năng lực cạnh tranh với doanh nghiệp du lịch nước ngoài khác như Agoda, Booking,...

Tính đến nay, toàn ngành du lịch đã vào cuộc, tích cực chuyển đổi để phát triển du lịch thông minh trên các nền tảng số, tạo ra những chuyển biến đột phá, ông Đỗ Công Anh cho biết. "Các địa phương, doanh nghiệp cũng phát triển, triển khai ứng dụng của mình, kết nối liên thông qua những hệ thống phần mềm quản trị kinh doanh dịch vụ. Đây là yếu tố cốt lõi, giải pháp hữu hiệu để giúp các khách sạn, khu vui chơi có thể nhanh chóng chuyển mình, hòa nhập vào xu thế chuyển đổi số".