CES 2013: Ứng dụng và dịch vụ “lên ngôi”

(Dân trí) - Triển lãm điện tử gia dụng lớn nhất thế giới CES thường là “sân chơi” của các sản phẩm thế hệ mới với các tính năng “Thông minh”. Điểm khác biệt của năm nay là CES sẽ trình diễn những thiết bị có thể phân tích dữ liệu và đưa ra gợi ý cho người dùng để tiết kiệm thời gian hơn.

CES 2013: Ứng dụng và dịch vụ “lên ngôi”


Ứng dụng giúp con người thông minh hơn

Trong buổi họp báo trước ngày khai mạc triển lãm CES 2013 tại Las Vegas, tổ chức này đã tiết lộ những sản phẩm trong năm nay sẽ đưa sự “Thông minh” lên một cấp độ mới. Thay vì chỉ đơn giản là kết nối Internet, năm nay, CES sẽ ra mắt những thiết bị có thể phân tích dữ liệu người dùng cung cấp và đưa ra gợi ý để làm sao tiết kiệm thời gian và sống thông minh hơn.

“Trái tim” của những thiết bị có thể đưa ra các gợi ý mang tính cá nhân như vậy là ứng dụng (app) chạy trên các thiết bị. Đó chính là lý do vì sao Giám đốc nghiên cứu Shawn DuBravac của Hiệp hội thiết bị điện tử (CES) nói rằng 2013 sẽ là năm của ứng dụng.

CES tiết lộ năm nay triển lãm sẽ trình diễn các ứng dụng có thể phân tích kỹ thuật số tư thế của bạn để yêu cầu bạn đứng thẳng người. Và, các ứng dụng có thể đồng bộ các số liệu về sức khoẻ của người dung, như huyết áp, với lịch làm việc để xác định bạn nên tham gia buổi họp nào và hoãn buổi họp nào.

Nói cách khác, các thiết bị sẽ phân tích dữ liệu từ hồ sơ sức khoẻ của người dùng, sau đó đưa ra lời khuyên chúng ta nên làm gì.

Một năm với điểm nhấn là “dịch vụ”

Phần cứng luôn là trung tâm của sự chú ý tại triển lãm CES. Tuy nhiên, ông DuBravac cho rằng năm nay sẽ xuất hiện nhiều dịch vụ khai thác các thế mạnh từ các thiết bị mà người dung đang sở hữu.

“Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên số thứ 2”, DuBravac cho biết. “Đó không phải là kỷ nguyên của sự “thâu tóm” các thiết bị số, mà đó chính là kỷ nguyên khai thác thế mạnh từ các sản phẩm”.

Khi chúng ta cập nhật trên những thiết bị của mình về thói quen ăn uống, thói quen nghỉ ngơi, lịch làm việc và các hoạt động xã hội thì các công ty sẽ có thể sử dụng những thông tin đó để quảng cáo thêm các dịch vụ và sản phẩm mới phù hợp với chúng ta.

“Dữ liệu chính là một loại tiền tệ mới”, DuBravac nhấn mạnh.

Khôi Linh

Theo PCWorld