Cảnh giác với việc giả mạo nhân viên thu tiền điện

Thời gian gần đây tình trạng một số kẻ xấu giả danh nhân viên ngành điện lực đến nhà khách hàng để thu tiền rất phổ biến. Những kẻ này thường lợi dụng tâm lý muốn đóng tiền tại nhà, nhanh gọn, không phiền phức của khách hàng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Người dân nên cảnh giác với những thủ đoạn trên và cẩn thận quan sát để nhận biết đâu là nhân viên thu tiền thật bởi họ thường mặc đồng phục có in logo ngành điện và đeo bảng tên. Khách hàng tuyệt đối không đóng tiền khi chưa có hóa đơn do Điện lực phát hành.

Trước tình trạng đó, nhiều ý kiến cho rằng hình thức thanh toán bằng phương tiện điện tử sẽ an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thông thường giao dịch tại quầy cho một khách hàng mất khoảng 15 phút, không kể thời gian đi lại và chờ đợi nhưng giao dịch trên Internet, Mobile hoặc qua hệ thống thẻ chỉ trong vài phút và rất an toàn.

Với thanh toán điện tử, tiến hành giao dịch khi ở cách xa nhau, không bị giới hạn bởi không gian địa lý trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Có một số hình loại thanh toán phổ biến hiện nay như thanh toán qua ATM, Interner Banking, BankPlus,…

Đối với thanh toán qua ATM, ban đầu khách hàng tỏ ra rất hài lòng. Nhưng khi có nhiều người sử dụng lại dẫn đến việc ứ tắc và xếp hàng chờ đợi tại các điểm ATM., làm mất thời gian và gây khó chịu cho người sử dụng.

Cảnh xếp hàng trước các trụ ATM

Cảnh xếp hàng trước các trụ ATM


Công nghệ không ngừng phát triển kéo theo sự ra đời dịch vụ Internet banking, một vài thao tác đơn giản trên máy tính hay chiếc smartphone có kết nối mạng là giao dịch được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên đôi lúc sẽ gây khó khăn cho người dùng nếu không có internet.

Sẽ làm sao khi không có internet

Sẽ làm sao khi không có internet

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, một hình thức khác với khá nhiều ưu điểm so với các dịch vụ kể trên là BankPlus – thanh toán tiền điện qua di động mọi lúc mọi nơi. Điểm đặc biệt của dịch vụ này chính là có thể áp dụng cho tất cả các loại điện thoại, không cần kết nối internet, thao tác nhanh, an toàn và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần mang CMND ra các cửa hàng Viettel hoặc điểm giao dịch ngân hàng để đăng ký, sau đó gọi *123# và sử dụng dịch vụ . Liên hệ tổng đài 19008099 để biết thêm chi tiết.

 Dịch vụ BankPlus tiện lợi của Viettel
 Dịch vụ BankPlus tiện lợi của Viettel