Bất chấp lệnh trừng phạt, doanh thu Huawei tiếp tục tăng trưởng tốt

(Dân trí) - Mặc dù đang bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nhưng kết quả kinh doanh mới đã cho thấy, công ty này vẫn đang có sự tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm nay.

Hôm qua, ngày 30/7, Huawei đã công bố các kết quả kinh doanh của công ty trong nửa đầu năm 2019: Doanh thu 401,3 tỉ CNY (tương đương 58,34 tỉ USD), tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước. Biên độ lợi nhuận ròng của công ty trong nửa đầu năm 2019 là 8,7%.

Bất chấp lệnh trừng phạt, doanh thu Huawei tiếp tục tăng trưởng tốt - 1
Ông Liang Hua, Chủ tịch Huawei

Trong báo cáo này, lợi nhuận đến từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, vẫn được duy trì ổn định và hiệu quả. Chủ tịch của Huawei, Liang Hua cho rằng, với năng lực quản lý hiệu quả và một kết quả xuất sắc trong tất cả các chỉ số tài chính, hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn duy trì mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2019.

Trong mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei, doanh số nửa đầu năm đạt 146,5 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,3 tỉ USD), với sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất và bàn giao thiết bị cho các mạng viễn thông, lĩnh vực truyền dẫn quang, truyền dẫn dữ liệu, CNTT, và những mảng sản phẩm có liên quan. Đến nay, Huawei đã ký được 50 hợp đồng 5G thương mại và đã chuyển hơn 150.000 trạm thu phát sóng đến các thị trường trên khắp thế giới.

Trong mảng kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), doanh thu bán hàng nửa đầu năm của Huawei là 31,6 tỉ CNY (tương đương 4,59 tỉ USD). Huawei tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm ICT của mình trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), các hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT), và điện toán thông minh (intelligent computing). Công ty vẫn là một nhà cung cấp tin cậy cho khối các khách hàng chính phủ và lĩnh vực công, cũng như các khách hàng trong các lĩnh vực thương mại khác như tài chính, giao thông vận tải, năng lượng, và công nghiệp ô tô.

Trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei, lĩnh vực được đánh giá bị ảnh hưởng khá nặng nề có doanh thu bán hàng nửa đầu năm đạt 220,8 tỉ CNY (tương đương 32,1 tỉ USD). Số lượng smartphone bán ra của Huawei (bao gồm cả các dòng điện thoại Honor) đạt 118 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mảng các sản phẩm máy tính bảng, máy tính cá nhân (PCs), và các thiết bị đeo (wearables). Huawei đang bắt đầu mở rộng hệ sinh thái thiết bị để không ngừng mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho tất cả các kịch bản người dùng chính. Tính đến nay, hệ sinh thái các dịch vụ di động Huawei đã có hơn 800.000 nhà phát triển đăng ký, và 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

“Doanh thu của chúng tôi đã tăng nhanh trong suốt tháng 5”, Liang nói. “Với nền tảng đã đặt ra trong nửa đầu năm nay, chúng tôi tiếp tục đạt được sự tăng trưởng ngay cả khi chúng tôi bị bổ sung vào danh sách thực thể (entity list). Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không phải đối mặt với những khó khăn ở phía trước. Những khó khăn này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi trong ngắn hạn”, Liang nhấn mạnh.

Gia Huy