Thứ sáu, 26/01/2007 - 07:03

Tập thể dục ở chỗ làm

Dân trí

Bạn không có đủ thời gian để luyện tập thể thao mà phong độ dạo này lại xuống quá nhanh. Hãy sáng tạo một chút và thử thực hiện những lời khuyên sau để biến chỗ làm thành một phòng tập lý tưởng.

Yêu cầu cơ bản

 

Trước hết phải chuẩn bị về mặt tư tưởng rằng mình sẽ phải luôn vận động tại nơi làm việc và hãy:

 

- Đi thang bộ khi có thể, nghỉ ngơi bằng cách đi bộ một vòng khắp công ty…

 

- Thay vì ngồi trên ghế, hãy ngồi trên một quả bóng dành cho luyện tập. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở hàng bán dụng cụ thể thao. Điều này rất tốt cho lưng và cơ bụng vì bạn không thể thoải mái như khi ngồi ghế.

 

- Đặt báo thức để nhắc nhở bạn phải đứng dậy và di chuyển mỗi giờ một lần.

 

- Thậm chí chỉ cần bạn thở sâu và làm vài động tác tay chân là đã khiến sảng khoái hơn rất nhiều rồi.

 

- Dùng dụng cụ đo bước mỗi ngày mà bạn đã đi được. Cố gắng đạt con số 6.000 đến 10.000 bước mỗi ngày.

 

- Cố tình quên những thứ quan trọng trong xe để bạn buộc phải chạy đi lấy như bữa trưa, túi tài liệu….

 

- Tự tay đưa tài liệu hay báo cáo đến cho sếp và đồng nghiệp thay vì gửi cho họ qua email.

 

- Mỗi tháng nên mua một dụng cụ thể thao mới.

 

- Sử dụng tai nghe khi nghe điện thoại để bạn có thể vừa nói chuyện vừa tranh thủ đi bộ luôn.

 

- Hãy thật sáng tạo, mỗi bước đi bộ đều tốt hơn là không đi bước nào. Và điều tuyệt với nhất đó là bạn cảm thấy không bị tốn chút ít thời gian nào mà vẫn thấy khoẻ mạnh như thường.

 

Thường xuyên làm như vậy sẽ khiến bạn thấy thoải mái, giảm stress, đốt cháy calo để có thân hình như mong muốn; hơn nữa lại dũng cảm để đối phó với hàng đống công việc mới mà sếp sắp giao cho bạn.

 

- Trong trường hợp bạn có phòng làm việc riêng, bạn có thể tự sắm sửa vài vật dụng như quả tạ, dây kéo tập cơ tay… Bạn vừa tranh thủ nâng tạ vừa nghe điện thoại.

 

Lôi kéo sếp vào cuộc

 

Thậm chí sếp sẽ rất vui mừng vì có lẽ bản thân ông ấy cũng gặp phải các vấn đề về sức khoẻ như bạn. Vì thế hãy mượn cái “oai” của ông ấy để:

 

- Làm việc với phòng tập gần cơ quan bạn để đưiưhc cung cấp thẻ thành viên với giá ưu đãi.

 

- Liên hệ với các trung tâm huấn luyện, thường xuyên có những buổi kiểm tra và tư vấn sức khoẻ cho nhân viên hàng tháng.

 

- Lập kế hoạch đi bộ hàng ngày hoặc hàng tuần sau bữa trưa hoặc sau giờ làm việc. Vừa tập sức khoẻ vừa tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa mọi người.

 

- Nếu có sếp tham gia chắc hẳn mọi người sẽ tham gia nghiêm túc hơn nhiều đấy.

 

Còn nếu trong trường hợp sếp không nhiệt tình tham gia, hãy lôi kéo sự tham gia của những người khác:

 

-  Rủ người đồng nghiệp đi ăn xa xa một chút để cả 2 có thể cùng đi bộ, cùng trao đổi những kinh nghiệm về vấn đề sức khoẻ. Bạn sẽ luôn làm được chỉ cần bạn thực sự muốn tập thể dục ở ngay chỗ làm.

 

TN

Theo About