Nỗi niềm “bán nội tạng” của doanh nhân

Nhậu có thể là một thú vui của nhiều người nhưng với rất nhiều doanh nhân thì việc phải tiệc tùng liên miên dường như lại là cơn ác mộng dài ngày…

Là thú vui đã đành, nhưng với nhiều người, “nhậu” là thứ thao tác bắt buộc, như một phần của công việc và quá trình mở mang sự nghiệp. Từ dân cổ cồn bàn giấy đến các đại gia, muốn mở mang mối quan hệ, muốn thể hiện thiện chí hay tăng cường “tình đoàn kết”… phần lớn đều qua bàn tiệc. Nói không ngoa thì trong thành công của họ, ngoài đồng vốn, kiến thức, bản lĩnh thương trường thì còn có sự “mài mòn” chính bản thân sau biết bao cuộc nhậu “ngoại giao”. Còn nếu ngoa ngôn một chút, có người còn gọi doanh nhân là người đi “bán dạ dày”, “bán gan”, ngày này qua ngày khác…

 
Nỗi niềm “bán nội tạng” của doanh nhân

 

Cũng vì thế, có khá nhiều “tiểu xảo” nhằm nâng cao tửu lượng, duy trì thời gian đeo đuổi cuộc rượu được truyền tai nhau. Nào “tráng ruột” bằng bơ/dầu thực vật, nào uống nhiều nước, ăn cháo loãng, húp canh súp... cho đến ăn chanh, uống nước ép hoa quả, nước vắt rễ cây dong riềng… Đặc biệt là “bảo bối” sừng tê giác mà người ta đưa vào các cuộc nhậu, với cách sử dụng thông thường là mài thành bột, pha với nước nóng rồi uống nhằm giải rượu (và giải độc nói chung). Ghi nhận thực trạng này, trong một bài viết được thực hiện công phu nói về mối liên hệ giữa tình trạng tàn sát tê giác ở Nam Phi và thói quen tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam, phóng viên David Smith của tờ The Guardian (Anh) nhận xét: “…Sừng tê giác đang trở thành một lựa chọn mới dành cho những người thuộc giới giàu có ở Việt Nam. Khi những con người sành điệu và có nhiều tiền này tập hợp trong các bữa tiệc, họ cho thêm vào đồ uống của mình - thường là rượu - một thành phần đặc biệt: sừng tê giác dạng bột… Họ lờ đi một thực tế nhức nhối đang diễn ra: một loài sinh vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì những điều vô lý mà họ tin tưởng… ”

 

Nỗi niềm “bán nội tạng” của doanh nhân


Một sự thật trớ trêu là, sau hoặc trong khi phải uống những chai rượu ngoại nhập thượng hạng đắt tiền, thì các doanh nhân sang trọng ấy lại phải sử dụng “món” bột sừng tê, với mức giá cũng lên đến hàng ngàn USD/một lạng mà hiệu quả “tù mù”. Giá trị thực của “bảo bối” này đến đâu và công dụng thực sự của nó đối với sức khỏe con người, đặc biệt là các doanh nhân (phải) thích rượu thì khoan bàn, nhưng rõ ràng, đây là một hành vi tiếp tay cho sự “tận diệt” loài tê giác, “giúp” cho loài động vật quý hiếm này tiến gần hơn đến bờ tuyệt diệt

 

Từ thực trạng này, một số nhà sản xuất trong lĩnh vực y – dược đã tập trung nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm giúp người dùng giải độc rượu, giảm các tác hại của lượng cồn và các chất có hại trong cơ thể. Đây thường là các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, tận dụng tối đa các công dụng của thảo dược để tác động vào các bộ phận bị tổn thương do các đồ uống có cồn và phản ứng có hại trong cơ thể.

 

Điều quan trọng hơn hết là: Những doanh nhân dù là thích uống rượu hay buộc phải sử dụng rượu bia dài ngày vì lý do công việc thì cũng phải có tinh thần “sống trách nhiệm” – với chính mình và gia đình, với xã hội, với môi trường thiên nhiên…

 

 

Nước uống có lợi cho sức khỏe Picoman. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh hoa

Nước uống có lợi cho sức khỏe Picoman. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh hoa  y dược cổ truyền và công nghệ thực phẩm đem lại các công dụng giải độc tố do rượu gây ra, bảo vệ gan và nhanh tỉnh táo sau các bữa tiệc. Picoman đã và đang thực sự là người bạn bảo vệ doanh nhân khỏi nỗi lo “Bán nội tạng” vì sự nghiệp!

 

Chi tiết về sản phẩm xem tại website www.picoman.vn