Một số sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm

Một số sai phạm xảy ra tại Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm (số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) khiến bệnh nhân tham gia khám, chữa bệnh (KCB) tại đây không hài lòng như không niêm yết công khai giá một số dịch vụ; quảng cáo trên website của phòng khám và một số báo không đúng, quá phạm vi chuyên môn đã được cấp phép.

Điều đáng nói, những sai phạm này diễn ra tại một phòng khám tồn tại nhiều năm giữa thủ đô nhưng không được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Phòng khám đa khoa Thiên Tâm luôn “nổ” là có chất lượng số 1
Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thiên Tâm luôn “nổ” là có chất lượng số 1 Hà Nội.

Theo chân một bệnh nhân nam tên L, ngày 15.5, PV đã “mục sở thị” chất lượng của phòng khám này. Đang trong thời gian khuyến mãi nên khách hàng được miễn đóng lệ phí 100.000 đồng tiền khám, chỉ phải mua sổ khám với giá 10.000 đồng. Rồi chúng tôi được đưa lên tầng 2 gặp một bác sĩ người Trung Quốc (không đeo biển tên).

Tại đây, bác sĩ kết luận “bị viêm tinh hoàn, nhìn là rõ rồi”. Tuy nhiên, vị bác sĩ này vẫn chỉ định anh L đi xét nghiệm. Khi mang tờ giấy có những chỉ định khám của bác sĩ xuống nộp lệ phí khám, xét nghiệm, anh L hoàn toàn ngạc nhiên, bởi danh mục khám, xét nghiệm của anh trong bảng kê do nhân viên thu ngân đưa ra không giống với chỉ định của bác sĩ, cùng đó là sự xuất hiện của những dịch vụ không có trong bảng danh sách dịch vụ công khai tại phòng khám.

Nhiều bệnh nhân tại
phòng khám tỏ ra bức xúc trước thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ tại đây.
Nhiều bệnh nhân tại phòng khám tỏ ra bức xúc trước thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ tại đây.

Sau khi nhận kết quả, chúng tôi được hướng dẫn trở lại phòng bác sĩ để nghe giải thích. Tuy nhiên tại đây, anh L có thắc mắc về một số dịch vụ và giá dịch vụ trong danh mục khám, chỉ số xét nghiệm có tên trong danh mục trước đó là UU-MH. Vị bác sĩ người Trung Quốc thông qua phiên dịch tên Dự giải thích khó hiểu, nên anh L tiếp tục thắc mắc thì được chỉ dẫn xuống gặp bác sĩ phụ trách chuyên môn kĩ thuật phòng khám giải thích(!)

Qua tìm hiểu, trên các trang mạng, cơ sở KCB này cũng sử dụng nhiều tên miền khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Quảng cáo trên website của phòng khám và một số báo cũng không đúng, quá phạm vi chuyên môn đã được cấp phép.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Sơn - Giám đốc phòng khám - thừa nhận có thiếu sót trong việc không niêm yết công khai giá một số dịch vụ, cách giải thích của bác sĩ và nhân viên y tế tại phòng khám là chưa thỏa đáng cho bệnh nhân... Ông khẳng định sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Theo Bình Minh

Lao động