Thứ hai, 28/03/2016 - 05:15

Đánh bật những kẻ “tấn công” hệ tiêu hoá

Hệ tiêu hóa là một bộ phận quan trong trong cơ thể con người, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tổng thể. Hệ tiêu hóa cũng là cơ quan dễ bị tổn thương, vậy nguyên nhân dẫn tới những bệnh ở đường tiêu hóa là gì, nguy hiểm tới đâu, biện pháp nào giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật?

Thủ phạm gây hại

Ô nhiễm môi trường, nguồn nước không đảm bảo, chất phụ gia trong thực phẩm, rau củ quả đẫm thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

Thói quen ăn như: Ăn nhanh, ăn thường xuyên các thực phẩm quá nhiều chất béo, cay nóng (ớt, tiêu..) thực phẩm có vị chua, uống nhiều bia rượu, chất kích thích, hút thuốc cũng gây hại cho hệ tiêu hóa. Tất cả các nguyên nhân này nhẹ sẽ khiến chúng ta bị đầy hơi, tiêu chảy, táo bón… nặng hơn viêm loét dạ dày, viêm ruột, ung thư đại trực tràng. Vì thế chúng ta cần phải biết bảo vệ hệ tiêu hóa của chính mình.

Bí kíp giữ hệ tiêu hoá khoẻ
Bí kíp giữ hệ tiêu hoá khoẻ

Để bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tránh các bệnh không mong muốn bạn nên:

- Khi ăn nên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng cần thiết như bát, đĩa, thìa…Rau củ quả cần được rửa sạch, bạn có thể ngâm chúng với nước muối, hoặc với giấm.. Bạn chỉ cần pha loãng 10% giấm trắng với 90% nước, ngâm trái cây và rau trong 10 phút và rửa lại bằng nước sôi để nguội.

- Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ, ít chất béo, đặc biệt hạn chế thức ăn lên men (dưa muối, cà muối) và không dùng thực phẩm có chất phụ gia, chất màu độc hại, hạn chế uống rượu bia và các chất lên men khác. Khi ăn nên nhai thật kĩ, tránh vận động nặng sau khi ăn, bữa ăn nên có canh để giúp tiêu hóa tốt hơn.

- Hạn chế ăn các thực phẩm chua, cay nóng đặc biệt là khi đói thì không nên ăn. Nên uống nhiều nước, trung bình 2lít/ngày để đảm bảo quá trình đào thải độc tố diễn ra thuận lợi

- Không thức quá khuya, hãy đi ngủ sớm trước 23 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo sức khỏe.

- Khi bị chướng bụng đầy hơi nên ăn nhiều rau xanh như rau khoai lang, rau mồng tơi, rau đay, rau muống. Vệ sinh răng miệng hàng ngày tránh để bám các chất cặn bã ở chân răng, trong khoang miệng.

Hàng ngày nên ăn nhiều rau xanh
Hàng ngày nên ăn nhiều rau xanh

Với những người có chế độ ăn uống hàng ngày nhiều chất béo và ít chất xơ dễ dẫn đến bị táo bón, khó bài tiết, rối loạn tiêu hóa… có thể sử dụng các loại thảo dược như Vỏ cây hắc mai (Cascara sagrada bark); nha đam:; Vỏ cây mà đề (Psyllium Husk); Hạt thì là (Fennel seeds); Ớt Cayenne… và men tiêu hóa giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, thanh lọc hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, giải độc đại tràng ngăn ngừa ung thư trực tràng.

Đánh bật những kẻ “tấn công” hệ tiêu hoá - 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Colon Care (Hỗ trợ tiêu hóa)

Công dụng: Hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp nhuận tràng, giải độc đại tràng, thanh lọc hệ tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành, người gặp rắc rối về tiêu hóa, táo bón.

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản xuất tại: Vitamins For Life Laboratories

Box 853 - 1806 Bellmore St., Oakhurst, New Jersey 07755, USA (Mỹ)

Phân phối độc quyền tại Việt Nam: Công ty TNHH DAVIMIN

Địa chỉ: 56 Đỗ Quang, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

ĐT tư vấn: (08) 6272 6236 – (08) 6292 6928 – Fax: (08) 3844 5349

Website: http://vitaminsforlife.vn/

Số GXNCB: 12381/2015/ATTP-XNCB

Số GXNNDQC: 1220/2015/XNQC-ATTP

PP tại miền Bắc: Công ty Megasun

HOTLINE: 1900 9285

Huyền Linh