Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ

(Dân trí) - Những sản phẩm này ra đời từ sự đồng cảm dành cho các nữ bệnh nhân ung thư, những người bị tước đi niềm kiêu hãnh và sự tự tin khi sắc đẹp của họ bị tàn phá bởi dao kéo và những đợt hóa trị liệu.

Dana Donofree, có tên gọi khác là Cynthia Besteman, một nhà thiết kế thời trang sở hữu công ty tọa lạc tại thành phố Philadelphia (Mỹ) đã cho ra mắt bộ sưu tập mới dành riêng cho những người phụ nữ không may mắc bệnh ung thư như mình. 

Dana Donofree đã vô cùng may mắn khi chính thức “thoát” bệnh ung thư vú sau nhiều năm hóa trị và thậm chí là phải cắt bỏ ngực. Do đó, cô hiểu rõ cảm giác của những người đồng cảnh ngộ khi phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe, cũng như sắc đẹp bị tàn phá nặng nề, điển hình là rụng tóc và các vết sẹo xuất hiện sau phẫu thuật.

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 1

Dana Donofree và sản phẩm áo lót AnaOno

Xuất phát từ sự đồng cảm này, Dana Donofree đã thiết kế ra dòng áo lót không dây, co giãn 4 chiều, chất liệu mềm mịn nhẹ nhàng cùng đường may ẩn, có tên là AnaOno. Với những đặc điểm trên, loại áo này sẽ không cọ xát vào vết sẹo, phù hợp với những người phải phẫu thuật cắt bỏ vú.

Không chỉ đem lại sự thoải mái cho người mặc, AnaOno còn khéo léo tôn lên được những nét đẹp của cơ thể đã bị khiếm khuyết sau quá trình điều trị. Sản phẩm này có nhiều phong cách để đáp ứng thị hiếu của khách hàng như: quyến rũ, năng động, thể thao, nữ tính,...

Nhà thiết kế Dana Donofree chia sẻ rằng: "Thiết kế này phù hợp cho cả những người bị cắt bỏ một phần ngực hay chỉ còn một bên ngực. Bởi lẽ mỗi cuộc phẫu thuật đều mang lại kết quả khác nhau nên tôi phát triển sản phẩm của mình theo từng thể trạng riêng".

Theo tìm hiểu, Dana Donofree không phải là người đầu tiên cho ra đời những sản phẩm dành riêng cho bệnh nhân ung thư vú. Bởi vì trước đó, Melissa Berry (một bệnh nhân ung thư vú khác) đã lập nên nền tảng trực tuyến Cancer Fashionista – trang web cung cấp thông tin về thời trang, làm đẹp, lối sống,... dành riêng cho phụ nữ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Berry cho biết, cô đã từng rất chật vật để tìm sản phẩm phù hợp với tình trạng cơ thể của mình như áo lót, mỹ phẩm,...trong khoảng thời gian điều trị bệnh. Do đó, cô đã hiện thực hóa ý tưởng tập hợp tất cả sản phẩm thiết yếu dành cho người đồng cảnh như mình có thể dễ dàng mua sắm hơn.

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 2

Melissa Berry, người sáng lập Cancer Fashionista

Melissa Berry chia sẻ: “Tôi có thêm động lực rời giường ngủ và làm việc khi nghĩ rằng mình có thể giúp ít nhất một người phụ nữ mắc ung thư đẹp hơn trong hành trình chiến đấu với căn bệnh quái ác”.

Bên cạnh đó, một bệnh nhân ung thư vú khác tên là Sonya Keshwani đã sáng lập ra chuyên trang StyleEsteem Wardrobe cung cấp các sản phẩm khăn quấn đầu với mẫu mã đa dạng, chất liệu thoáng mát, dành cho bệnh nhân ung thư bị rụng tóc.

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 3

Sonya Keshwani và sản phẩm khăn quấn đầu của mình

Nhiều bệnh nhân ung thư vú đã khỏi bệnh khác cũng đã sáng tạo ra những sản phẩm hữu ích cho người đồng cảnh như: chị em Sarah Kelly – chủ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên SaltyGirl Beauty;  Cynthia Besteman, người sáng lập Violets is Blue- sản phẩm nước hoa lành tính không chứa chất gây hại cho quá trình điều trị ung thư;....

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 4

Chị em Sarah Kelly – chủ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên SaltyGirl Beauty

Bệnh nhân ung thư vú thiết kế sản phẩm làm đẹp dành cho người đồng cảnh ngộ - 5

Cynthia Besteman, người sáng lập sản phẩm nước hoa Violets is Blue

Được biết, những người phụ nữ này đều ủng hộ một phần số tiền họ kiếm được cho các tổ chức từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư Ngoài ra, họ còn tích cực tham gia các chương trình truyền cảm hứng dựa trên câu chuyện của chính bản thân mình để phần nào giúp người bệnh lạc quan hơn trong quá trình điều trị khắc nghiệt.

 Minh Nhật

Theo The Washingtonpost