1000 phụ nữ được mổ sản phụ khoa miễn phí

(Dân trí) - Nhằm giúp các chị em phụ nữ có điều kiện chữa trị các bệnh về sản phụ khoa, bệnh viện Hùng Vương kết hợp với Ban từ thiện báo Giác Ngộ trích kinh phí gần 4 tỷ đồng mổ miễn phí cho 1000 trường hợp ở 9 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Bệnh nhân được chữa trị trong chương trình này đa phần gặp phải những chứng bệnh như sa sinh dục, ngã bụng, các bệnh bất thường ở tử cung… Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện chữa trị nên chị em đứng trước nguy cơ không thể sinh con.

 

Chương trình mổ sản phụ khoa miễn phí do bệnh viện Hùng Vương và báo Giác Ngộ tổ chức đã được khởi động từ năm 2006 đến nay. Với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng chương trình đã giúp được 1.000 phụ nữ nghèo ở các khu vực vùng sâu vùng xa của các tỉnh thoát khỏi các chứng bệnh nguy hiểm nói trên mang lại cho họ thiên chức làm mẹ bình thường như bao phụ nữ khác.

 

Ngoài ra, chương trình đã chuyển giao kỹ thuật về mổ phụ khoa ngã bụng, sa sinh dục, nội soi phụ khoa,… cho các bệnh viện quận 4, quận7, Bình Chánh (TP Hồ chí Minh) và Bệnh viện Bến Lức, Cần Giuộc (Long An), giúp nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện tuyến dưới.

 

Vân Sơn