Đắk Lắk:

1.000 đại biểu sẽ dự Hội nghị ngành Mắt Việt Nam và Hội nghị cận thị quốc tế

(Dân trí) - Trong 3 ngày từ 30/10 đến 1/11, tại Đắk Lắk diễn ra Hội nghị ngành Mắt Việt Nam năm 2014 và Hội nghị cận thị quốc tế do Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Hội Nhãn khoa Việt Nam và Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức.

Hội nghị năm nay với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là bác sĩ nhãn khoa, phẫu thuật viên, kỹ thuật viên đại diện các bệnh viện mắt, trung tâm mắt, trạm mắt, khoa mắt bệnh viện đa khoa của 63 tỉnh thành trên toàn quốc; cùng các chuyên gia đến từ các quốc gia: Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Lào…

Tại hội nghị các chuyên gia sẽ tham gia thuyết trình với các chuyên đề quan trọng trong nhãn khoa hiện nay: Thủy tinh thể và phẫu thuật khúc xạ; chấn thương mắt và di chứng; bệnh Glôcôm; Bệnh kết - giác mạc; bệnh mắt trẻ em; khối u và tạo hình trong nhãn khoa; thần kinh nhãn khoa,...

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày tại Đắk Lắk
Hội nghị diễn ra trong 3 ngày tại Đắk Lắk

Ngoài ra, Hội nghị còn tổ chức các hoạt động triển lãm giới thiệu thành tựu nhãn khoa trong nước và quốc tế. Hội nghị là cơ hội để các cán bộ nhãn khoa gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học tập các thành tựu về nhãn khoa, để ứng dụng vào công tác nghiên cứu và chữa trị các vấn đề liên quan tới nhãn khoa.

Theo thống kê của Hội nhãn khoa Việt Nam, tình trạng mù lòa ở nước ta chiếm tỷ lệ cao, ở lứa tuổi trên 50 tuổi là 3,1%. Cả nước có khoảng 500.000 người bị mù hoàn toàn, hàng triệu người bị thị lực kém cả hai mắt và bị mù 1 mắt.

Đến nay, chuyên ngành Mắt ở Việt Nam đã xây dựng mạng lưới chuyên khoa ở 63 tỉnh thành trong cả nước, đào tạo hơn 1.400 bác sĩ chuyên khoa mắt, mỗi năm tiến hành khám và phẫu thuật cho hàng trăm nghìn bệnh nhân mắc các bệnh về nhãn khoa.

Trương Nguyễn