Tin tức về chủ đề "sửa luật giáo dục"

sửa luật giáo dục

Vì sao có chủ trương làm nhiều bộ sách giáo khoa?

Vì sao có chủ trương làm nhiều bộ sách giáo khoa?

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng Phan Thanh Bình là đại diện ban soạn thảo dự luật Giáo dục (sửa đổi) cùng khẳng định không “đi ngược” khi xây dựng quy định về việc làm nhiều bộ sách giáo khoa…
Xem tiếp
Không “ấn định” triết lý giáo dục trong luật

Không “ấn định” triết lý giáo dục trong luật

(Dân trí) - Bộ GD-ĐT tiến hành thu thập hơn 1 triệu lượt ý kiến góp ý về dự thảo luật Giáo dục (sửa đổi). Kết quả việc lấy ý kiến, cả cơ quan soạn thảo và cơ quan thẩm tra dự luật thống nhất hướng không làm một chương hay một điều luật riêng về triết lý giáo dục mà lồng ghép thể hiện trong các quy định về mục tiêu, tính chất, nguyên lý giáo dục…
Xem tiếp
Cần điều chỉnh hình thức lấy ý kiến người dân về luật Giáo dục sửa đổi

Cần điều chỉnh hình thức lấy ý kiến người dân về luật Giáo dục sửa đổi

(Dân trí) - Phiên họp thứ 31 diễn ra ngày hôm nay, 21/2,  UB Thường vụ Quốc hội nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi). Thông tin Bộ GD-ĐT công bố vừa qua có 31 nội dung được lấy ý kiến, số lượng đồng ý với từng nội dung tỷ lệ thấp nhất là 96,5%...
Xem tiếp
Triết lý giáo dục - Ngôn từ đẹp nhưng khó như “chim chích vào rừng rậm”

Triết lý giáo dục - Ngôn từ đẹp nhưng khó như “chim chích vào rừng rậm”

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội nhận xét triết lý giáo dục “triết tự” được từ những ngôn từ đúng, hay, đẹp thì thấy việc cụ thể hoá thành chương trình giáo dục sẽ khó như “chim chích vào rừng rậm”. Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định đã lập nhóm nghiên cứu quốc gia về triết lý giáo dục
Xem tiếp
“Triết lý giáo dục gì mà mấy chục năm đổi mới vẫn trong vòng luẩn quẩn?”

“Triết lý giáo dục gì mà mấy chục năm đổi mới vẫn trong vòng luẩn quẩn?”

(Dân trí) - Góp ý sửa luật Giáo dục tại phiên thảo luận tổ chiều 8/11, đại biểu Quốc hội Bùi Văn Phương đề nghị tập trung trước hết việc xây dựng triết lý giáo dục chuẩn vì nếu không, như mấy chục năm đổi mới đã qua mà nền giáo dục vẫn trong vòng luẩn quẩn, không tìm được lối thoát.
Xem tiếp
Thủ tướng: Chọn sách giáo khoa để sử dụng ổn định, chống độc quyền in sách

Thủ tướng: Chọn sách giáo khoa để sử dụng ổn định, chống độc quyền in sách

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ yêu cầu đó với cơ quan chủ trì soạn thảo luật Giáo dục (sửa đổi) – Bộ GD&ĐT để chỉnh lý, hoàn thiện dự luật theo yêu cầu của UB Thường vụ Quốc hội.
Xem tiếp
Chủ tịch Quốc hội: Chương trình giáo dục gì mà thực nghiệm tới… 40 năm?

Chủ tịch Quốc hội: Chương trình giáo dục gì mà thực nghiệm tới… 40 năm?

(Dân trí) - “Mổ xẻ” chuyện thời sự về sách Công nghệ giáo dục của GS.Hồ Ngọc Đại đang "gây bão" dư luận những ngày qua, các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tỏ ra bất ngờ về phương pháp dạy tiếng Việt đã được thực nghiệm giảng dạy suốt… 40 năm qua.
Xem tiếp
Phó Thủ tướng nói về thí điểm Công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại

Phó Thủ tướng nói về thí điểm Công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại

(Dân trí) - “Gần đây rộ lên câu chuyện liên quan đến tài liệu học tập dạy cho trẻ mới đi học. Chuyện sách Công nghệ giáo dục của GS. Hồ Ngọc Đại chỉ là một phương pháp đổi mới trong cách học tiếng Việt chứ không phải cải cách ngôn ngữ. Mà không thể không tiếp tục đổi mới mà đổi mới thì phải có thực nghiệm, thí nghiệm” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Xem tiếp
Chủ tịch Quốc hội: Lùi luật Giáo dục, lấy ý kiến nhân dân việc thi tốt nghiệp phổ thông

Chủ tịch Quốc hội: Lùi luật Giáo dục, lấy ý kiến nhân dân việc thi tốt nghiệp phổ thông

(Dân trí) - Chốt lại phiên thảo luận về dự luật Giáo dục (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu giao Chính phủ lấy ý kiến nhân dân để hoàn thiện dự luật, nhất là sau khi xảy ra vụ tiêu cực trong thi cử tại một số địa phương, người dân rất quan tâm vấn đề này. Dự luật được lùi chương trình thông qua trong năm nay sang kỳ họp Quốc hội thứ 7 (tháng 5 năm sau).
Xem tiếp
Lãnh đạo các trường đại học nói gì về chuyện “học phí” - “học giá”?

Lãnh đạo các trường đại học nói gì về chuyện “học phí” - “học giá”?

(Dân trí) - Đề xuất thay khái niệm “học phí” bằng “giá chi phí đào tạo” mà Bộ GD-ĐT đề xuất khi sửa luật Giáo dục, luật Giáo dục đại học thành chuyện thời sự tại phiên thảo luận tổ của các đại biểu Quốc hội chiều 30/5. Nhiều đại biểu là Phó Hiệu trưởng, Giám đốc các trường đại học lớn đã lên tiếng về việc này…
Xem tiếp
“Nhiều đại gia Việt không thiếu tiền sao không mặn mà làm giáo dục?”

“Nhiều đại gia Việt không thiếu tiền sao không mặn mà làm giáo dục?”

(Dân trí) - Đây là câu hỏi đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan nêu ra tại phiên thảo luận tại tổ về việc sửa Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học chiều 30/5.
Xem tiếp
Rào cản với việc nâng chuẩn giáo viên tiểu học từ trình độ trung cấp lên đại học

Rào cản với việc nâng chuẩn giáo viên tiểu học từ trình độ trung cấp lên đại học

(Dân trí) - Nói về đề xuất quy định nâng chuẩn trình độ đào tạo từ trung cấp lên đại học với giáo viên tiểu học, lãnh đạo Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tính khả thi khi đến nay, còn đến 40% số giáo viên tiểu học, tương đương 160.000 người có trình độ đào tạo từ cao đẳng trở xuống…
Xem tiếp
Buộc trách nhiệm gia đình học sinh trong việc chống xúc phạm, bạo hành nhà giáo?

Buộc trách nhiệm gia đình học sinh trong việc chống xúc phạm, bạo hành nhà giáo?

(Dân trí) - Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục có quy định về trách nhiệm của gia đình phối hợp với nhà trường, nhà giáo trong việc giáo dục học sinh, tôn trọng nhà giáo, không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm và thân thể nhà giáo…
Xem tiếp