CEO Võ Mạnh Quốc - Sleepy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

(Dân trí) - Tiền thân là VISINCO - Đơn vị lớn nhất và uy tín nhất với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối đệm, Sleepy đã chính thức ra mắt showroom đầu tiên tại Đà Nẵng.

Vậy điều gì đã làm nên sự tự tin với những bước đi mạnh mẽ ở một thương hiệu còn khá non trẻ trên thị trường? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Võ Mạnh Quốc - TGĐ Thương hiệu Sleepy.

CEO Võ Mạnh Quốc - Sleepy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng - 1

Anh Võ Mạnh Quốc - TGĐ Thương hiệu Sleepy

- Thưa anh, năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức của nền kinh tế, vì sao anh vẫn quyết định ra mắt showroom Sleepy tại Đà Nẵng?

Dịch bệnh Covid -19 khiến người dân chú ý hơn đến việc chăm sóc sức khỏe chủ động trong đó vệ sinh không gian sống. Bên cạnh mua khẩu trang, nước rửa tay, người dân cũng mua sắm thêm chăn, ga, gối, đệm... Showroom Sleepy chăn - ga - gối - đệm ra đời trong đợt dịch và đây cũng là thời điểm giao mùa (thu - đông) nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

CEO Võ Mạnh Quốc - Sleepy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng - 2
Tháng 11/2020 showroom đầu tiên của Sleepy ra mắt tại Đà Nẵng

-  Tiền thân là VISINCO với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hạng mục chăn - ga - gối - đệm - rèm cửa cho gần 3000 dự án khách sạn, resort đã mang đến những lợi thế gì cho sự ra mắt Sleepy?

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành sản xuất và kinh doanh chăn - ga - gối - đệm - rèm cửa cho các khách sạn 3-5 sao và resort lớn trong cả nước, chúng tôi hiểu rằng uy tín và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

- Ngoài lợi thế mà anh vừa chia sẻ thì trước xu thế ngoại nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, một thương hiệu Việt như Sleepy gặp phải những khó khăn và thách thức gì?

Sleepy là một thương hiệu được tạo ra nhằm xây dựng chuỗi hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu mang đến sự trải nghiệm cho khách hàng. Tất nhiên tôi hiểu trước sự ngoại nhập của nhiều thương hiệu lớn thì một thương hiệu non trẻ như Sleepy sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là động lực giúp Sleepy tìm được chỗ đứng trên thị trường.

CEO Võ Mạnh Quốc - Sleepy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng - 3
Sleepy đa dạng về sản phẩm - mẫu mã và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

- Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng thì các sản phẩm Sleepy có tận dụng nền tảng công nghệ để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua không gian mạng?

Trong vài năm trở lại đây, với sự "lên ngôi" của thương mại điện tử, thị trường bán lẻ đã chứng kiến cuộc đua của các doanh nghiệp trong việc đầu tư vào công nghệ và phát triển kênh bán hàng online. Mua bán hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử còn thực sự phát huy trong giai đoạn bùng phát dịch Covid - 19, một mặt Sleepy vẫn thực hiện bán hàng tại của hàng, mặt khác chuyển hướng kinh doanh "online hóa" để duy trì doanh số trên các trang TMĐT như: shopee, lazada, tiki, fanpage...

- Hầu hết các đơn vị kinh doanh truyền thống đều chọn cách thu hẹp mô hình kinh doanh hoặc hạn chế việc mở mới, nhưng Sleepy lại chọn hướng đi khác biệt điều gì làm nên sự mạnh mẽ ấy?

Như đã chia sẻ, với hơn 3000 khách sạn, resort trên cả nước đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Sleepy; với một tệp khách hàng lớn, chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng trong các hộ gia đình rất lớn, đây là nguồn khách hàng có thể đưa lại nguồn doanh thu ổn định cho công ty nên Sleepy ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.

- Theo như chia sẻ của ông thì đến năm 2025 đạt 50 cửa hàng trên toàn quốc - doanh thu 1.000 tỷ. Năm 2030 hướng tới doanh nghiệp đa quốc gia - vươn tầm thế giới… Điều gì cho ông niềm tin về việc thực hiện hóa chiến lược này?

Việt Nam hiện tại có 26 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình chỉ cần 1 năm chi tiêu 2 triệu đồng vào việc mua chăn - ga - gối - đệm thì con số sẽ lên đến 52.000 tỷ (hơn 2 tỷ USD). Nếu hệ thống Sleepy chiếm 2% thị phần vào năm 2025 thì có thể đạt được 1000 tỷ đồng doanh thu (chưa kể là nguồn doanh thu từ các dự án khách sạn, resort). Và phấn đấu đến năm 2030 sẽ hướng đến thị trường xuất khẩu.

CEO Võ Mạnh Quốc - Sleepy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng - 4
Năm 2025 Sleepy sẽ phát triển hệ thống 50 cửa hàng trên toàn quốc

- Câu hỏi cuối cùng phương châm kinh doanh của Sleepy và điều gì mà ông mong muốn mang đến cho mỗi khách hàng của mình khi đến với Showroom Sleepy?

Với sứ mệnh: "Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi khách hàng". Sleepy mong muốn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất, an toàn nhất cho mọi người.

Xin cảm ơn chia sẻ của ông! Chúc Sleepy ngày càng phát triển.

Trường Thịnh

Link nội dung: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ceo-vo-manh-quoc-sleepy-mang-den-trai-nghiem-tot-nhat-cho-khach-hang-20210114154008119.htm