Nhân viên hàng không trao trả hàng trăm triệu đồng khách để quên khi đi máy bay

(Dân trí) - Thời gian gần đây, nhân viên hàng không liên tục phát hiện tài sản hành khách bỏ quên trên máy bay và xe khách trong sân bay. Các nhân viên này đã nhanh chóng báo cáo với đơn vị có trách nhiệm lập biên bản, kiểm tra. Chủ nhân của những chiếc túi xách chứa nhiều tiền Việt, tiền USD đã được trao trả toàn bộ tài sản.

Ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ tại Cảng Hàng không Vinh (Nghệ An), Công ty NASCO được phân công điều khiển xe ô tô biển kiểm soát HAN3 076 708 chở khách hạng thương gia trong sân đỗ tàu bay, phục vụ chuyến bay OV8321 của hãng bay Vasco, chặng Vinh - Hà Nội.

Trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện một túi xách của khách bỏ quên trên xe, anh Quỳnh đã nhanh chóng báo cáo với đội trưởng và các cơ quan, đơn vị có liên quan lập biên bản, kiểm tra. Trong túi có 1 laptop và 300 triệu đồng. Toàn bộ tài sản trên đã được bàn giao lại cho bộ phận Lost & Found và an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ và trả lại cho hành khách.

Nhân viên hàng không trao trả hàng trăm triệu đồng khách để quên khi đi máy bay - 1
Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc đội xe sân đỗ

Ngày 12/7, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN226 của Vietnam Airlines, chặng bay TPHCM - Hà Nội, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện một túi đựng máy tính của hành khách để quên ở vị trí ghế 1C. Ngoài một số giấy tờ quan trọng, trong chiếc túi này có 13.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Ngay sau đó, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng đã bàn giao toàn bộ tài sản của hành khách cho bộ phận thất lạc hành lý (Lost and Found) Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - Chi nhánh Nội Bài để nhanh chóng liên lạc và kịp thời bàn giao đầy đủ cho hành khách.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có thư khen gửi tới các nhân viên hàng không nói trên. Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của anh Nguyễn Văn Quỳnh cùng đội xe sân đỗ, chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng cùng các cán bộ, nhân viên của bộ phận thất lạc hành lý của VIAGS cũng như nhiều hành động cao đẹp khác của CBCNVC-LĐ ngành hàng không thời gian vừa qua.

Theo Bộ trưởng GTVT, ngoài trường hợp trả tài sản hành khách của chị Trân, anh Hoàng, trong 6 tháng đầu năm 2019, các nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.

Nhân viên hàng không trao trả hàng trăm triệu đồng khách để quên khi đi máy bay - 2
Nhiều hành khách đi máy bay bỏ quên tài sản được trao trả lại đầy đủ

“Tôi mong trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành Hàng không nói chung và cán bộ, công nhân viên Công ty NASCO nói riêng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách và tài sản của hành khách với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn”, Bộ trưởng viết.

“Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của hãng hàng không quốc gia và của toàn ngành GTVT. Tôi mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines nói riêng, ngành hàng không nói chung bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự trân trọng.

Châu Như Quỳnh

Link nội dung: https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhan-vien-hang-khong-trao-tra-hang-tram-trieu-dong-khach-de-quen-khi-di-may-bay-20190719111537280.htm