Chủ đầu tư đi tìm hướng khác biệt cho sản phẩm đỉnh cao

(Dân trí) - Khác biệt hóa là chiến lược quan trọng bậc nhất trong cạnh tranh, trên thị trường bất động sản cũng vậy. Chỉ những sản phẩm khác biệt mới tạo nên sự nổi trội, thương hiệu đặc trưng làm nên giá trị thặng dư. Đối với những sản phẩm cao cấp, điều này càng trở nên quan trọng hơn.

Cái tên chỉ là cái tên nếu nó không mang 1 ý nghĩa đặc biệt, có 1 dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết, không nhầm vào đâu được. Chẳng hạn khi đặt tên cho các hợp phần của khu phức hợp Midtown, chủ đầu tư công trình này để dành tên The Peak (Đỉnh Cao) cho hợp phần cuối cùng với ngụ ý đây là “Đỉnh Cao” của cả khu phức hợp Midtown.

Cái tên đó cũng không phải chỉ là cái tên gọi, mà thể hiện rõ ràng chất lượng “đỉnh cao” qua thiết kế, vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất, công nghệ quản lý... Phú Mỹ Hưng dành tất cả những gì tốt nhất cho hợp phần cuối cùng của Phú Mỹ Hưng Midtown để nó xứng đáng là “đỉnh cao”.

Chủ đầu tư đi tìm hướng khác biệt cho sản phẩm đỉnh cao - 1

Theo đại diện chủ đầu tư, The Peak dù chỉ được định vị ở phân khúc cao cấp nhưng Phú Mỹ Hưng đã đầu tư dự án ở mức độ cao nhất nên The Peak không khác gì các sản phẩm hạng sang trên thị trường hiện nay. Đơn vị này chú ý từ tổng thể là quy hoạch, kiến trúc tòa nhà cho đến từng chi tiết nhỏ nhất là cửa nhà, thiết bị vệ sinh, vòi tắm trong phòng tắm.

Nói đến thiết bị phòng tắm, ông Fabio Minicozzi - Giám đốc kinh doanh Gessi Singapore không khỏi ngạc nhiên khi biết toàn bộ tòa nhà M8A của The Peak dùng thiết bị vòi sen tắm mang thương hiệu Gessi, đặc biệt là lựa chọn dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Gessi là bộ sưu tập vòi, sen tắm Gessi Rettangolo.

Chủ đầu tư đi tìm hướng khác biệt cho sản phẩm đỉnh cao - 2

Được biết, chỉ riêng bộ sản phẩm gồm vòi chậu rửa, sen tắm nổi và sen tắm âm tường thuộc bộ sưu tập này đã có giá hơn 120 triệu đồng.

Ông Fabio Minicozzi chia sẻ: “Nếu bạn hỏi tôi đâu là bộ sưu tập tạo nên dấu ấn của Gessi, tôi xin trả lời chính là Rettangolo. Nếu bạn search Gessi trên Google, đây cũng là kết quả hiện lên đầu tiên”.

“M8A The Peak là dự án căn hộ đầu tiên tại TP.HCM sử dụng thiết bị phòng tắm Gessi. Trước giờ chỉ có những dự án khách sạn, biệt thự đẳng cấp sang trọng (Metropole, Oceanami, D1mension, Malibu Hotel Hoian,...) mới sử dụng”, ông Fabio Minicozzi cho biết thêm.

Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, nếu The Peak là “Đỉnh Cao” của cả khu phức hợp Midtown thì tòa nhà M8A trong The Peak là “Đỉnh của Đỉnh”, là “viên ngọc trên chiếc vương miện”. Thế cho nên đơn vị này dành tất cả những gì tốt nhất trong công nghệ xây dựng, vật liệu, trang bị thiết nội thất để hoàn thiện công trình ở mức độ tốt nhất thời điểm hiện tại.

Chủ đầu tư đi tìm hướng khác biệt cho sản phẩm đỉnh cao - 3

Lý giải về việc chọn bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hàng hiệu để trang bị đồng bộ cho khối M8A The Peak, đại diện Phú Mỹ Hưng cũng thẳng thắn thừa nhận muốn tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp riêng mình có cho tòa nhà M8A The Peak.

Phú Mỹ Hưng chọn sản phẩm của thương hiệu Gessi không chỉ bởi đây 1 trong những thương hiệu thiết bị phòng tắm hạng sang nổi tiếng nhất toàn cầu mà còn vì Gessi là 1 thương hiệu đặc biệt, toàn bộ sản phẩm sản xuất 100% tại Italia.

Vị này cho biết: “Thông thường, đến giai đoạn cao trào hoặc xác định phát triển dài hạn, các thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ khuếch trương hoạt động kinh doanh bằng việc phát triển các nhà máy ở các quốc gia thì Gessi lại chọn con đường “một – riêng và duy nhất”. Gessi chỉ có một nhà máy duy nhất đặt tại Ý và lẽ đương nhiên, tất cả danh mục sản phẩm của thương hiệu này đều được sản xuất 100% tại Ý. Điều này không chỉ giúp họ bảo đảm kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm đầu ra mà còn là một yếu tố mấu chốt giúp Gessi nổi bật, khác biệt so với các thương hiệu đối thủ khác”.

Về việc chọn bộ sưu tập Rettangolo cho tòa nhà M8A The Peak, ngoài lý do đây là bộ sưu tập bán chạy nhất của Gessi thì Rettangolo còn là 1 bộ sưu tập nổi bật với những dấu ấn riêng.

Chủ đầu tư đi tìm hướng khác biệt cho sản phẩm đỉnh cao - 4

Bởi Gessi là 1 thương hiệu nổi tiếng của Ý được công nhận là “Designer of water”, đa phần các thiết kế của Gessi lấy cảm hứng từ dòng chảy của nước, đem đến các sản phẩm thiết bị phòng tắm với nhiều kiểu dáng độc đáo, những đường cong mượt mà, sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, bộ sưu tập nổi tiếng nhất của hãng - Rettangolo lại lấy cảm hứng từ... hình vuông.

Ông Fabio Minicozzi chia sẻ: “Rettangolo tiếng Ý có nghĩa là hình vuông, bạn có thể thấy hình dáng sản phẩm rất vuông vức, tối giản, tạo nhiều góc 90 độ. Tất cả mọi góc cạnh, mọi cấu tạo của sản phẩm này đều tạo ra góc vuông. Ngay cả những góc nhỏ nhất cũng được cắt gọt tỉ mỉ nhờ công nghệ gia công cơ khí chính xác CNC. CNC thường chỉ được sử dụng trong ngành công nghiệp nặng, sản xuất tàu vũ trụ, xe hơi. Trong lĩnh vực thiết bị phòng tắm, Gessi là thương hiệu duy nhất ứng dụng công nghệ này. Có thể nói, không thể tìm được sản phẩm nào ngoài Gessi sở hữu những đường nét nét sắc bén như thế này. Việc ứng dụng công nghệ CNC khiến chi phí sản xuất cao hơn, thời gian sản xuất lâu hơn nhưng thành phần tạo nên có sự khác biệt lớn so với các loại sản phẩm cao cấp khác trên thị trường”.

Chính cái riêng, duy nhất, “hiếm, độc lạ” đó chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp sang trọng cho phòng tắm từng căn hộ tại tòa nhà M8A The Peak. Và tổng thể toàn bộ tòa nhà sẽ đem lại ấn tượng sâu sắc cho người đến thăm khi được biết mỗi phòng tắm ở đây đều được trang bị sản phẩm từ bộ sưu tập Rettangolo nổi tiếng nhất của thương hiệu Gessi từ Italia.

An Hưng

Link nội dung: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/chu-dau-tu-di-tim-huong-khac-biet-cho-san-pham-dinh-cao-20190619105247103.htm