Lũ rút, “lộ” nhiều tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng

(Dân trí) - Trải qua 2 đợt lũ liên tiếp hồi đầu và cuối tháng 11/2016, nhiều tuyến đường giao thông tỉnh Bình Định bị hư hỏng nặng. Hiện tỉnh này đang chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương khắc phục để người dân đi lại thuận tiện.

Bình Định: Lũ rút “lộ” nhiều tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng

Ghi nhận của PV Dân trí, đến sáng 5/12, một số địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn còn lác đác mưa vừa, có nơi mưa to. Song nước lũ trên các sông đã rút, giao thông trên các tuyến xã về các thôn đã được thông suốt. Điều đáng nói, nước lũ rút cũng “lộ” ra nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn đến việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.


Sau lũ, lộ nhiều tuyến đường giao thông tỉnh Bình Định bị hư hỏng nghiêm trọng

Sau lũ, "lộ" nhiều tuyến đường giao thông tỉnh Bình Định bị hư hỏng nghiêm trọng

Riêng tỉnh lộ ĐT 640 dài khoảng 500 mét đoạn qua tràn thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước, Bình Định), do hứng chịu 2 trận lũ liên tiếp, mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Nước lũ lớn làm xói lở mặt đường, lộ những viên đá hộc lớn tạo nên những “cái bẫy”, người đi đường phải rất cẩn trọng. “Đoạn đường này xuống cấp lâu nay, lại đón thêm hai trận lũ nên tình trạng xuống cấp càng trầm trọng hơn khiến người dân đi lại rất khó khăn. Hôm lũ, nước ngập đường nên nhiều người đi xe máy bị sập xuống hố sâu ngã nhào xuống đường” - chị Nguyễn Thị Hương (ở xã Phước Thuận) cho biết.

Tại tuyến Tỉnh lộ ĐT 635 từ trung tâm thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) đi về xã Cát Tân, Cát Tường, Cát Nhơn… nhiều đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng. Từ những ổ gà, ổ voi, sau 2 trận lũ lớn, kèm với xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này khiến các điểm hư hỏng bị khoét sâu thêm. Ghi nhận của PV chiều 5/12, tại đoạn đường thuộc Kiều Huyên (xã Cát Tân), có tới hai điểm đường bị lún sâu nghiêm trọng. Nước lũ vẫn còn đọng lại không khác cái ao sâu giữa đường, các phương tiện xe tải, xe máy qua lại vô cùng khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (đội mũ cối) kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ lụt tại huyện An Lão - Bình Định
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (đội mũ cối) kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ lụt tại huyện An Lão - Bình Định

Hay tại tỉnh lộ ĐT 636B dài khoảng 10km từ phường Bình Định (thị xã An Nhơn) đến cầu Gò Bồi, xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước), sau lũ cũng “lộ” nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc.

Trong khi đó, tại các tuyến đường thuộc các xã vùng cao trên địa bàn này lại xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng do lũ. Đoạn đường thôn 3 (xã An Dũng), thôn 6 (xã An Vinh) và thôn 1 (xã Ân Nghĩa) bị sạt lở nghiêm trọng. Tuyến đường ĐT 629 đi xã Ân Sơn (huyện Hoài Ân) cũng bị mưa lũ gây sạt lở…

Theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại do các đợt mưa lũ vừa qua gây ra đối với hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định trên 215 tỉ đồng.

Hiện nay, sau khi lũ rút, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng bộ đội, công an, dân quân cùng nhân dân khắc phục hậu quả, khai thông đường sá, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Tuyến Tỉnh lộ ĐT 640 từ trung tâm thị trấn Tuy Phước đi các xã Phước Thuận, Phước Sơn... bị hư hỏng nặng do chịu 2 đợt lũ liên tiếp
Tuyến Tỉnh lộ ĐT 640 từ trung tâm thị trấn Tuy Phước đi các xã Phước Thuận, Phước Sơn... bị hư hỏng nặng do chịu 2 đợt lũ liên tiếp
Tuyến Tỉnh lộ ĐT 635 từ trung tâm thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) đi về xã Cát Tân, Cát Tường, Cát Nhơn… nhiều đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng
Tuyến Tỉnh lộ ĐT 635 từ trung tâm thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) đi về xã Cát Tân, Cát Tường, Cát Nhơn… nhiều đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng
Người dân phải dắt bộ qua đoạn đường hư hỏng nặng do lũ
Người dân phải dắt bộ qua đoạn đường hư hỏng nặng do lũ
Một đoạn đường đoạn qua xã Cát Tân (huyện Phù Cát) bị hư hỏng nặng
Một đoạn đường đoạn qua xã Cát Tân (huyện Phù Cát) bị hư hỏng nặng
Những cái ao trên đường
Những cái ao trên đường

Doãn Công

Link nội dung: https://dantri.com.vn/xa-hoi/lu-rut-lo-nhieu-tuyen-duong-hu-hong-nghiem-trong-2016120522111161.htm