Masan Beverage mở rộng thêm thương hiệu nước khoáng, hướng đến doanh thu 1000 tỷ

Ngày 2/11, Masan đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Công ty Nước khoáng và TMDV Quảng Ninh, nổi tiếng với thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith, qua đó mở rộng thêm danh mục đồ uống của mình và hướng tới doanh thu hợp nhất 1000 tỷ đồng trong năm 2015.

Công ty TNHH Một Thành viên Masan Beverage (“Masan Beverage”), một công ty con của Masan Consumer Holdings (“MCH”, “Masan”) hôm 2/11/2015 đã ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH một thành viên nước khoáng và TMDV Quảng Ninh (“Công ty”, “Công ty nước khoáng Quảng Ninh”).

Công ty nước khoáng Quảng Ninh là một trong những công ty nước khoáng hàng đầu có sự hiện diên lớn tại miền Bắc với hai thương hiệu đồ uống mạnh bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith.

Công ty nước khoáng Quảng Ninh đã đạt được tăng trưởng mạnh với mức doanh thu năm 2015 ước tính gần 370 tỷ, tức tăng gần 4 lần so với năm 2010. Kết quả kinh doanh ấn tượng này có được là do Công ty có hệ thống phân phối sâu rộng tại miền Bắc và một danh mục sản phẩm nước khoáng thiên nhiên đáp ứng nhu cầu khẩu vị của người tiêu dùng miền Bắc, và đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm tự nhiên hơn và tốt hơn cho sức khỏe, như nước khoáng.

Nguồn nước khoáng của Việt Nam là một nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị mà người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt khi người Việt dần có ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe và quan tâm hơn đến nguồn nước uống. Trong năm 2014, nước khoáng đã chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng nước uống đóng chai tại Việt Nam và theo Euromonitor, tổng doanh số nước uống đóng chai dự kiến sẽ đạt trên 460 triệu USD vào năm 2017.

Cùng với Vĩnh Hảo, Công ty nước khoáng Quảng Ninh sẽ giúp cho Masan Beverage có được nền tảng hoạt động vững mạnh trong ngành đồ uống trên phạm vi toàn quốc. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt gần 1.000 tỷ trong năm 2015, tăng gấp đôi so với 2014, và Masan sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng.

Mối quan hệ đối tác chiến lược này không chỉ phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Masan Beverage mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc xác lập vị thế kinh doanh của Masan, với định hướng tập trung phát triển các nhãn hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Quang Hanh, Faith, Vĩnh Hảo và Vinacafe.

Theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO của Công ty, Masan Beverage dự kiến sẽ sở hữu ít nhất 65% cổ phần của Công ty khi giao dịch kết thúc.

Giao dịch được tư vấn bởi Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương và cần thông qua phê chuẩn doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nếu có.

PV

 

 

Link nội dung: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/masan-beverage-mo-rong-them-thuong-hieu-nuoc-khoang-huong-den-doanh-thu-1000-ty-20151104084413098.htm