Corolla thế hệ mới chịu ảnh hưởng rõ nét từ “đàn anh” Avalon cả về phong cách nội và ngoại thất, đặc biệt là thiết kế lưới tản nhiệt dưới kiểu 5 điểm, cụm đèn trước sử dụng bóng Led là trang bị tiêu chuẩn, táp-lô trông sang hơn và đỡ tẻ nhạt thế hệ trước.
Với chiều dài cơ sở (khoảng cách từ trục bánh trước đến trục bánh sau) tăng 99,8mm lên 2.700mm, xe Corolla 2014 có chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế sau tăng thêm 75mm.
Với kích thước 4.639 (4.650 cho phiên bản S) x 1.776 x 1.455mm, xe Corolla thế hệ mới dài hơn xe đời cũ 99mm, rộng hơn 16mm, nhưng thấp hơn 10mm.
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1.8L 4 xy-lanh nhưng cho các thông số khác nhau, tùy phiên bản. Cụ thể, ở bản tiêu chuẩn L, LE và S cho công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 128 lb-ft; còn ở phiên bản mới Eco cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 126 lb-ft.
Có 3 trang bị hộp số cho xe Corolla thế hệ mới: sàn 6 cấp cho bản L và S, tự động 4 cấp cho bản tiêu chuẩn L - một trang bị hiện đã bị coi là lạc, và hộp số vô cấp 7 số ảo mang tên CVTi-S (“i” là viết tắt của “intelligent” - thông minh, còn “S” là viết tắt của “shift” - sang số) hoàn toàn mới của
Toyota cho các phiên bản S, LE, và Eco.
Toyota cho biết, các phiên bản Eco sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,9 lít/100km đường cao tốc.
Xe Corolla thế hệ mới sẽ có 4 phiên bản: L, LE, LE Eco và S, tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn đèn cốt bóng Led, điều hòa, cửa sổ và khóa điện, kết nối Bluetooth và 8 túi khí. Hệ thống dẫn đường, ghế có sưởi, da nội thất SofTex và khóa bấm điều khiển từ xa là các trang bị tùy chon.
Hiện chưa có thông tin về giá xe. Đây là phiên bản được giới thiệu cho thị trường Bắc Mỹ, còn với các thị trường khác có thể có một số thay đổi.
Một số hình ảnh xe Corolla thế hệ mới:
Việc sử dụng thép trọng lượng nhẹ giúp xe Corolla 2014 chỉ nặng khoảng 1.315kg
Xem thêm hình ảnh xe Corolla thế hệ mới tại đây.
Nhật Minh
Ảnh: Toyota