Thứ ba, 26/06/2012 - 09:02

Thương hiệu ô tô nào được yêu thích nhất tại Mỹ?

Dân trí

Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, Honda là thương hiệu ô tô mạnh nhất tại Mỹ, vượt cả Toyota và Ford.

Cuộc khảo sát Harris EquiTrend 2012 được thực hiện trực tuyến từ ngày 31/1 đến 20/2/2012, với sự tham gia của hơn 38.500 người tiêu dùng.

 

Kết quả cho thấy, năm nay, Mercedes dẫn đầu các thương hiệu ô tô hạng sang tại Mỹ. Đây là năm thứ hai liên tiếp Mercedes đứng đầu bảng. Các vị trí tiếp sau thuộc về BMW, Lexus, Cadillac và Acura.

 

Trong bảng tổng sắp tất cả các thương hiệu ô tô (cả hạng sang và bình dân), Honda đứng đầu, vượt Toyota, Ford (quán quân năm ngoái), Chevrolet và Nissan.

 

Dưới đây là bảng kết quả khảo sát Harris EquiTrend 2012:
 
Thương hiệu ô tô nào được yêu thích nhất tại Mỹ?

 

Vượt qua các vấn đề về chất lượng và các đợt triệu hồi xe của năm 2011, Toyota đã trở lại mạnh mẽ, theo kết quả khảo sát của Harris. Thương hiệu Nhật Bản này đã tiến 2 bậc lên vị trí thứ 2 của bàng xếp hạng, vượt Ford - quán quân năm 2011, và tiến gần đến vị trí đầu bảng mà họ đã nắm giữ chỉ cách đây 2 năm vào năm 2010.

 

Harris Interactive không công bố những loại câu hỏi mà công ty dùng để khảo sát người tiêu dùng, nhưng nhìn chung, kết quả cuối cùng gần như trùng khớp với tổng doanh số của các thương hiệu tại Mỹ. Điều này cho thấy mọi người có xu hướng thích những gì mà họ mua, hoặc ít nhất là thích những gì mà họ đã mua.

 

Về kết quả khảo sát thương hiệu âm thanh xe hơi, đứng đầu là Bose. Về thương hiệu lốp, Michelin đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp đứng đầu thị trường Mỹ.

 

Nhật Minh

Theo Harris Interactive