Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam:

Thị trường lập “đỉnh mới”

(Dân trí) - Cùng với sự tăng trưởng trở lại của thị trường, doanh số của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đạt được những con số khả quan, với lượng xe bán ra cao nhất kể từ đầu năm. Chiếm 62% thị phần, dòng xe du lịch vẫn được ưa chuộng nhất vào thời điểm này, kèm theo đó là sự tăng trưởng của các thương hiệu mạnh ở phân khúc này, như Toyota, Mazda, KIA…

Sụt giảm so với tháng 9/2016, nhưng trong tháng 10 vừa qua, Trường Hải, với sự phong phú về các thương hiệu đang quản lí được ưa thích như Mazda, KIA… vẫn bán ra 9.880 xe, chiếm 40.4% thị phần. Trong khi đó, đối thủ chính là liên doanh Toyota Việt Nam, dù chỉ chiếm 22,6% (với 5.532 xe bán ra), nhưng thực sự vẫn là thương hiệu xe du lịch được thị trường lựa chọn nhiều nhất (chỉ có 20 chiếc xe minivan Hiace trong doanh số tháng 10).

Trong số liệu thống kê của các thành viên VAMA, dòng sedan được lựa chọn nhiều nhất, với hơn 7.800 xe bán ra; tiếp theo đó là dòng SUV, với 3.291 xe; và ngạc nhiên nhất, dòng xe bán tải đạt được số lượng 1.800 xe bán ra trong tháng, do đáp ứng được các nhu cầu về vận tải hàng hóa, đầu tư ban đầu thấp (thuế, phí áp dụng theo dòng xe tải…).

Thị trường lập “đỉnh mới” - 1

Đồ họa: Ngọc DIệp

Thị trường lập “đỉnh mới” - 2
Thị trường lập “đỉnh mới” - 3
Thị trường lập “đỉnh mới” - 4