Thứ hai, 17/03/2008 - 01:30

Tham vọng của Volkswagen

Dân trí

Lãnh đạo Volkswagen mới công bố kế hoạch tăng doanh số để thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ Toyota Motors và General Motors, tuy nhiên kế hoạch đó có quá tham vọng khi thị trường ô tô đang rất ảm đạm?

Theo kế hoạch được công bố hôm thứ năm tuần qua, Volkswagen sẽ tung ra thị trường 20 mẫu xe mới vào cuối thập niên này nhằm đạt doanh số 8 triệu xe vào năm 2011.

Năm ngoái, Volkswagen chỉ bán được 6,2 triệu xe trong khi Toyota Motors và General Motors trung bình bán được 9,4 triệu chiếc; do đó kế hoạch trên của Volkswagen cũng không ngoài mục đích thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ này.

Khẳng định mục tiêu nâng doanh số bán cũng như lợi nhuận vào năm 2008 tại buổi họp báo hàng năm của Volkswagen, ông Martin Winterkorn, Chủ tịch tập đoàn, cam kết ông sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra bằng cách thâm nhập vào mọi thị trường mới, nâng cao và đưa ra nhiều kiểu dáng mới cho các dòng xe con, SUV và xe gia đình.

Ông cho biết: “Có khoảng 300 triệu người ở Trung Quốc sẵn sàng mua sản phẩm của Volkswagen, 70 triệu khách hàng ở Nga và 250 triệu ở toàn châu Á”.

Trong thời điểm giá đồng Euro đang mạnh hơn USD, Volkswagen khẳng định sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ở Bắc Mỹ song địa điểm xây dựng chưa được quyết định cho tới mùa hè năm nay. Volkswagen cũng cho biết nhà máy sẽ sản xuất khoảng 100 tới 150 ngàn chiếc xe hàng năm, thậm chí có thể đạt 250 ngàn chiếc.

Cũng vào hôm thứ năm, BMW - đồng hương của VW - thông báo về sự ra đi của Giám đốc bán hàng, ông Stefan Krause, đồng thời công bố lãi ròng tăng 9,1% lên 3,13 tỉ Euro và lợi nhuận bán hàng tăng 14% lên 56 tỉ Euro trong năm trước.
 
Trang Anh
Theo IHT