Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn

(Dân trí) - Hãng xe Pháp hân hoan cho ra mắt phiên bản thương mại của chiếc pick-up Alaskan Concept trong nỗ lực tối ưu hóa hệ thống khung gầm mà đối tác Nissan đang sử dụng cho mẫu Navara. Đây không phải lần đầu tiên Renault “làm việc này”; hãng xe Pháp từng dùng lại mẫu xe bán tải Duster Oroch của hãng con Dacia - Rumani.

Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 1

Tuy nhiên, với Alaskan thì quy mô có vẻ khác khi đây sẽ là mẫu xe toàn cầu của Renault và thị trường đầu tiên của mẫu xe này không phải Đông Nam Á - nơi phân khúc bán tải đang phát triển mạnh mẽ, mà lại khu vực Nam Mỹ, sau đó mới là các thị trường khác - một chiến lược có phần khéo léo khi tránh đối đầu trực tiếp với các đối thủ đã thành danh tại khu vực châu Á nóng bỏng.

Phiên bản thương mại của Renault Alaskan đã chính thức xuất hiện với cả hai loại cabin đơn và cabin đôi (chưa kể Renault còn cung cấp riêng cả hệ thống khung gầm cho các khách hàng có nhu cầu tự hoàn thiện).

Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 2

Alaskan sẽ sử dụng động cơ diesel I4 dung tích 2.3L của Renault, loại hiện đang được dùng trên mẫu xe van Master, tăng áp với hai công suất đầu ra: 163 mã lực và momen xoắn cực đại 402 Nm, hoặc 190 mã lực và 450Nm (sự khác biệt này nằm ở hệ thống tăng áp đơn, mang kí hiệu YS23DDT hay hệ thống tăng áp kép, mang kí hiệu YS23DDTT. Renault cho biết sẽ trang bị loại động cơ này cho thị trường Úc.

Renault chính thức ra mắt mẫu bán tải Alaskan

Trong khi đó, tùy thuộc vào từng thị trường, Alaskan sẽ có thêm hai tùy chọn động cơ khác; đó là động cơ xăng I4 2.5L công suất 160 mã lực, và động cơ diesel I4 2.5L tương tự của xe Navara, cũng với hai công suất đầu ra khác nhau: 160 mã lực và 190 mã lực.

Các mẫu Renault Alascan sẽ có thêm các lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp, tương ứng với đó là các trang bị dẫn động bốn bánh hoặc hai bánh.

Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 3

Một số tính năng đáng lưu ý trên chiếc Alaskan bao gồm: hệ thống hạn chế chống trượt, hệ thống khóa vi sai cầu sau, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống phanh ABS/EBD/BA và hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.

Các trang bị tiện nghi nổi bật có: hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7inch (hoặc màn hình màu TFT 5inch ở các thị trường khác nhau) và hệ thống camera giả lập 3600...

Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 4
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 5
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 6
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 7
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 8
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 9

Renault hiện chưa công bố giá bán cụ thể của Alaskan. Ở phân khúc bán tải một tấn, chiếc pick-up đến từ nước Pháp này sẽ phải cạnh tranh khá khốc liệt với những cái tên như VW Amarok, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50… và chính Nissan Navara.

Như Phúc
Tổng hợp

Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 10
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 11
Renault chính thức gia nhập “trận chiến” pick-up 1 tấn - 12