Mazda chuẩn bị trở lại Việt Nam
(Dân trí) - Từng có mặt tại Việt Nam trên dây chuyền lắp ráp của liên doanh ô tô Hòa Bình cách đây hơn 10 năm, nhưng vì nhiều lý do chủ quan cũng như khách quan, Mazda đã dần để mất vị trí trên thị trường Việt Nam, mãi cho tới gần đây…
Khi Ford chính thức ra mắt tại Việt Nam, việc hãng nắm giữ cổ phần kiểm soát tại Mazda đã dẫn đến một chiến lược kinh doanh... “nhượng địa”, mà kết quả của nó là dây chuyền lắp ráp xe Mazda tại VMC (liên doanh lắp ráp ô tô Hòa Bình) bị bỏ xó.
Cho đến vài năm gần đây, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với thương hiệu Mazda đã quay trở lại cùng những sản phẩm mới theo ngôn ngữ thiết kế Zoom Zoom như Mazda6, Mazda5 (Premacy), Mazda 3 và đặc biệt là bản Mazda 3 hatchback phiên bản 2010, hay còn được gọi là Mazda cười.
Hiện tại, một doanh nghiệp ô tô Việt Nam đã chính thức có giấy phép mở đại lí chính hãng của Mazda tại Việt Nam. Dù đơn vị này chưa muốn công bố chi tiết về hoạt động của mình, nhưng theo những thông tin ban đầu, những sản phẩm mà đại lí này cũng cấp sẽ là Mazda2, Mazda3, Mazda6 cùng một mẫu SUV mới của Mazda. Toàn bộ xe sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, kèm theo các dịch vụ sửa chữa và linh kiện chính hãng. Dự kiến showroom chính hãng đầu tiên của Mazda cho lần trở lại này sẽ được đặt tại Hà Nội, đi vào hoạt động ngay trong quý I/2011.
Việt Hưng