Italy không phải “đất diễn” của Ferrari

(Dân trí) - Hiện nay, thị trường Italy chỉ đóng góp chưa đến 3% doanh số cho Ferrari.

Ý không phải “đất diễn” của Ferrari

2012 là năm Ferrari có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử, nhưng hãng lại nhận định rằng kỷ lục doanh số không phải là điều tốt cho thương hiệu, nên đã có sự điều chỉnh chiến lược, kìm doanh số lại để đảm bảo độ hiếm cần thiết của sản phẩm và tăng giá trị xe.

Kết quả kinh doanh năm 2013 đã chứng minh chiến lược này của Ferrari là đúng đắn. Hãng có doanh số thấp năm năm 2012, nhưng doanh thu và lợi nhuận lại đạt mức kỷ lục. Cụ thể, trong năm 2013, Ferrari đã bán được 6.922 xe, giảm 5,4% so với năm trước đó; nhưng doanh số tăng 5% lên mức kỷ lục 2,3 tỷ euro (tương đương 3,16 tỷ USD). Lợi nhuận ròng cũng tăng 5,4% lên mức kỷ lục 246 triệu euro. Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu (RoS) đã tăng lên 15,6% - mức rất cao trong ngành hàng xa xỉ.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Ferrari, với mức tiêu thụ 2.035 xe trong năm 2013 ( tăng 9%); kế đến là Trung Quốc (bao gồm cả đại lục, Hồng Kông và Đài Loan), với mức tiêu thụ 700 chiếc. Năm 2013, Anh đã vượt Đức, trở thành thị trường lớn nhất của Ferrari ở châu Âu, với mức tiêu thụ 677 xe. Năm ngoái, khách hàng Đức mua 652 chiếc Ferrari, giảm khoảng 100 chiếc so với năm 2012. Tiêu thụ 205 chiếc, quê hương Italy giờ đây chiếm chưa đến 3% thị phần của Ferrari.

An Nhiên

Theo Carscoop

Theo bạn, ôtô nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm giá trong năm 2014 khi thuế nhập khẩu giảm còn 50%?
Sẽ giảm giá
Không giảm giá
  
    

Tâm lí đợi chờ