Honda Vision hoàn thành bộ sưu tập động cơ eSP

(Dân trí) - Honda đã hoàn thành việc trang bị động cơ eSP cho toàn bộ sản phẩm xe tay ga của hãng tại Việt Nam với mẫu xe cỡ nhỏ Vision cũng dùng động cơ này.

Mẫu Honda Vision ra đời vào năm 2011 với động cơ PGM-FI
Mẫu Honda Vision ra đời vào năm 2011 với động cơ PGM-FI

Và chiếc Honda Vision 2014 đùng động cơ eSP

Và chiếc Honda Vision 2014 dùng động cơ eSP có giá bán xuất xưởng 29,9 triệu đồng

Với định hướng sản phẩm dành cho khách hàng nữ trẻ tuổi có nhu cầu về một mẫu xe ga nhỏ gọn, dễ sử dụng, đủ trang bị tiện nghi, cốp xe lớn, tiết kiệm nhiên liệu, và chi phí thấp, Honda Việt Nam đã phát triển dòng động cơ eSP dành riêng cho mẫu xe này, chứ không dùng chung động cơ 125cc với các mẫu SH, Shmode, Air Blade, Lead…

Và chiếc Honda Vision 2014 đùng động cơ eSP

Với dung tích 110cc, Honda Vision mới lần được tiên được thừa hưởng những tính năng ưu thế của Honda: hệ thống phun xăng điện tử, tính năng Idling (tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong thành phố), hệ thống khởi động ACG, hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu (Evapo). 

Tuy nhiên, khác với các mẫu xe sử dụng động cơ eSP 125, Honda Vision vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức, ngoài ra tất cả các tính năng an toàn và mang đặt trưng của các dòng xe ga vẫn được trang bị cho mẫu xe này như hệ thống phanh kết hợp (Combi brake - hệ thống phanh này cho phép thực hiện việc giảm tốc độ trên cả hai phanh trước/sau cùng lúc giúp phanh hiệu quả và an toàn hơn), công tắc động cơ tích hợp ở chân chống bên…

Và chiếc Honda Vision 2014 đùng động cơ eSP

Và với trang bị này, Honda cho biết mẫu Vision mới có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn (công suất máy tăng 4%) và tiết kiệm nhiên liệu hơn 29% so với phiên bản trước (theo số liệu nghiên cứu nội bộ của Honda).

Tập trung vào các tính năng dễ sử dụng, vận hành êm ái, Honda Vision có kích thước 1.863mm x 1.088mm (dài, cao) và trọng lượng tịnh 99kg cùng chiều cao yên 750mm khá phù hợp với đa số thể trạng khách hàng Việt Nam. Honda trang bị cho Vision mới bộ lốp không săm kích thước 80/90-14 phía trước và 90/90-14 phía sau - đây là bộ lốp có bản nhỏ nhất trong số các mẫu xe ga tại Việt Nam.

Và chiếc Honda Vision 2014 đùng động cơ eSP

Việc bố trí các chi tiết như bình ắc-quy, cụm dây điện… khá hợp lí, giúp xe có khoang chở đồ khá lớn, có thể chưa một mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 2 mũ nửa đầu); đó là không kể hốc để đồ phía trước có thể chứa các vật dụng nhỏ như kính, găng tay, khẩu trang hay một chai nước.

Một chi tiết sẽ khiến nhiều người không thích, đó là khoảng để chân của người lái không thực sự thoải mái dù có bề mặt phẳng. Đây có lẽ là điều bất khả kháng đối với một mẫu xe ga cỡ nhỏ bởi kích thước không thể đáp ứng cho tất cả các yêu cầu (hộc chứa đồ, bình xăng, chỗ để chân…).

Honda Vision

Honda Vision mới ngoài sự khác biệt về động cơ so với các phiên bản trước, phần yếm xe và cụm đèn pha vẫn có sự tương đồng về thiết kế

Như Phúc

Riêng phần đuôi xe có sự khác biệt, với cụm đèn hậu to hơn hẳn so với thiết kế tổng thể của xe. Honda cho biết đó là do các quy định an toàn tại các nước mà Vision được xuất khẩu đến. Tuy nhiên, với thị trường Việt Nam, kiểu thiết kế mất cân đối này sẽ làm nhiều người không thích

Như Phúc

Honda Vision mới vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc đơn phía sau, nhưng thêm tấm chắn bùn 

Như Phúc

Vision mới là mẫu xe duy nhất của Honda là còn duy trì phanh chống trôi ở tay phanh bên trái. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau

Như Phúc

Thiết kế cụm đồng hồ đơn giản và dễ nhìn

Như Phúc

Bố trí các nút chức năng không có gì thay đổi so với truyền thống của Honda

Như Phúc

Để chân cho người ngồi sau khá nhỏ và ẩn vào bên mép của ốp nhựa hai bên hông xe

Như Phúc

Honda Vision có bản yên cho người ngồi trước khá nhỏ, phù hợp với số đông khách hàng.

Như Phúc

Mẫu xe ga cỡ nhỏ này của Honda có mức tiêu hao nhiên liệu tham khảo ở đường đi thực tế vào khoảng 1,9 lít/100km

Như Phúc

Lộ diện siêu xe Aston Martin DB10 mới của Điệp viên 007
 
Lộ diện siêu xe Aston Martin DB10 mới của Điệp viên 007