Honda Việt Nam nỗ lực hoàn thiện kỹ năng phục vụ khách hàng

(Dân trí) - Với những nỗ lực không ngừng, sau hơn 13 năm có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam, Honda đã ghi được những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Minh chứng là doanh số bán hàng liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Có được thành quả này phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ tư vấn sản phẩm tại đại lý, những người trực tiếp làm việc với khách hàng, lan tỏa niềm vui cùng thương hiệu Honda đến hàng trăm nghìn khách hàng trong suốt những năm vừa qua.

Honda Việt Nam nỗ lực hoàn thiện kỹ năng phục vụ khách hàng - 1

Tuy nhiên, đúng với truyền thống văn hoá của người Nhật Bản luôn nỗ lực làm hài lòng khách hàng, không thoả mãn với những gì đang có, Honda hiểu rằng cần phải luôn cố gắng để duy trì được niềm tin của người khách hàng.

Với mong muốn nâng cao hơn nữa chỉ số tín nhiệm của khách hàng cũng như tạo sân chơi bổ ích cho các nhân viên tư vấn sản phẩm trau dồi kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó, tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống, Honda Việt Nam tổ chức Hội thi “Tư vấn sản phẩm xuất sắc” lần thứ 12 năm 2019.

Honda Việt Nam nỗ lực hoàn thiện kỹ năng phục vụ khách hàng - 2

Với thông điệp “Together, we progress - Đồng hành, cùng phát triển”, hội thi đề cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, hướng tới phát triển bền vững và đồng bộ trên toàn hệ thống. Hội thi đã thu hút sự tham dự của 500 tư vấn sản phẩm đến từ 36 đại lý trên cả nước.

Trải qua Vòng loại với hình thức thi trực tuyến, những tư vấn sản phẩm xuất sắc nhất đã lọt vào Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, với 3 phần thi:

- Trắc nghiệm: Kiểm tra kiến thức cơ bản về sản phẩm, đối thủ, thị trường, lòng hiếu khách, quy trình bán hàng, kiến thức về ngân hàng, bảo hiểm, triết lý Honda, nhận diện thương hiệu...

- Tranh biện: Thử thách kỹ năng thuyết phục khách hàng trong quá trình đàm phán.

- Giải quyết tình huống: Đưa ra các tình huống thử thách kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng.

Sau 3 phần thi đầy nhiệt huyết và sôi động, kết quả chung cuộc:

Giải

Họ và tên

Đại lý

Nhất

Hoàng Trọng Quyết Chiến

Honda Ôtô Bắc Ninh - Võ Cường

Nhì

Lê Hồng Trường

Honda Ôtô Hải Phòng

Ba

Nguyễn Huỳnh Tấn Phát

Honda Ôtô Đà Nẵng

Sự thành công của một thương hiệu không chỉ là sản phẩm mà còn đến từ chất lượng dịch vụ, ngay từ những ngày đầu thành lập khối ôtô, Honda Việt Nam đã chú trọng xây dựng hệ thống Đại lý với tiêu chuẩn 5S: Bán hàng (Sales), Dịch vụ (Service), Phụ tùng Honda chính hiệu (Genuine Spare-parts), Hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và Hoạt động đóng góp cho xã hội (Social Contribution), trong đó việc lấy “Sự hài lòng của khách hàng” là trọng tâm trong phát triển kinh doanh.