Ford Ranger và Everest giảm giá hơn 100 triệu đồng để đẩy hàng tồn

(Dân trí) - Mẫu SUV và bán tải của thương hiệu Mỹ đang được các đại lý giảm giá mạnh để kéo khách hàng, trong bối cảnh đang lùm xùm vụ việc xe chảy dầu và lỗi hộp số.

Một đại lý của Ford ở Hoài Đức (Hà Nội) đang chào bán mẫu Everest Titanium 2.0L 4x2 AT giá 1 tỷ đồng, rẻ hơn 177 triệu đồng so với giá công bố. Đây là giá dành cho xe sản xuất năm 2019, chỉ còn lại không nhiều.

Ford Ranger và Everest giảm giá hơn 100 triệu đồng để đẩy hàng tồn - 1

Ford Everest được giảm giá để cạnh tranh Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero

Các phiên bản khác của mẫu SUV này đời 2019 cũng được giảm giá hàng trăm triệu đồng. Chẳng hạn, bản Ambiente 2.0 4x2 MT có giá công bố 999 triệu đồng hiện đang còn 840 triệu đồng. Khách có thể chọn giảm trực tiếp vào tiền mặt hoặc chọn các gói quà tặng, như bảo hiểm thân vỏ, dán phim cách nhiệt, bọc ghế da, tặng camera hành trình…

Cũng các xe trên nhưng là phiên bản 2020 không được giảm giá nhiều bằng xe 2019, với mức chênh lệch 20 - 40 triệu đồng tùy phiên bản và chính sách của mỗi đại lý. Ngoài ra, Ford Việt Nam còn liên kết với một số ngân hàng để hỗ trợ lãi suất vay 0%.

Không riêng Everest, mẫu Ranger cũng đang được một số showroom "xả hàng" phiên bản 2019. Chẳng hạn, phiên bản XL 2.2L 4x4 MT 2019 đang được một nhân viên bán hàng giới thiệu với khách với giá 540 triệu đồng, trong khi giá hãng công bố là 616 triệu đồng.

Ford Ranger và Everest giảm giá hơn 100 triệu đồng để đẩy hàng tồn - 2

Ford Ranger là xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam

Các phiên bản cao cấp của Ranger như Wildtrak 2.0 Bi-turbo 4x4 hay Raptor được giảm cả trăm triệu đồng. Giống như Everest, các mẫu bán tải của Ford sản xuất năm nay sẽ có giá cao hơn khoảng 20 triệu đồng so với bản 2019. Mức giảm phụ thuộc nhiều vào chính sách của từng đại lý, cũng như khả năng đàm phán của khách hàng.

Việc Ranger hay Everest giảm giá mạnh cũng là xu hướng chung của thị trường ô tô Việt Nam trong giai đoạn này. Giữa năm cũng là thời điểm các showroom cần đẩy phiên bản cũ để sẵn sàng đón dòng xe mới. Tuy nhiên, khách hàng có phần cân nhắc hơn khi mua xe Ford vì liên tiếp có những lùm xùm về chất lượng.

Cụ thể, người dùng Ranger và Everest phiên bản động cơ Bi-Turbo 2.0L phàn nàn về hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp dưới động cơ và ở bưởng dầu mặt cam. Ford Việt Nam giải thích rằng "các hiện tượng này chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ trong khoang động cơ chứ không làm hao dầu hay hư hỏng động cơ".

Lùm xùm chảy dầu chưa xong, chủ xe Ford tiếp tục tố bị lỗi hộp số

Ngoài ra, khách hàng đi xe Ford còn tố lỗi hộp số. Hiện tượng được ghi nhận là xe đang chạy bình thường thì phát ra tiếng "cục" to, xe gầm lên nhưng sau đó tự trôi và hộp số không điều khiển được. Lỗi trên đã được một nhóm người dùng ô tô Ford gửi kiến nghị lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu dùng (Bộ Công thương). 

Đình Nam