Động cơ EcoBoost không "cứu" được siêu xe Ford GT

(Dân trí) - Dù đã dùng EcoBoost - động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất của Ford, nhưng siêu xe GT vẫn "uống xăng như nước", theo số liệu chính thức của EPA.

Động cơ EcoBoost không "cứu" được siêu xe Ford GT - 1

Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vừa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford GT là 21,4 lít/100 km trong thành phố, 13 lít/100 km đường cao tốc, và 16,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Như vậy, dù đã rất nỗ lực, Ford vẫn không thể khiến siêu xe GT thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn đời cũ (19,6/12,4/16,8) dù dùng động cơ nhỏ hơn nhiều - V6 tăng áp kép 3.5L so với V8 tăng nạp 5.4L trước đây.

Các thông số này của Ford GT thế hệ mới cao hơn của Ferrari 488 GTB (15,7/10,7/13 lít/100 km) với động cơ V8 tăng áp kép 3.9L và cả Lamborghini Huracan (16,8/11,2/13,8 lít/100km) với động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên.

Theo tính toán của EPA, trong 5 năm, chủ xe Ford GT tại Mỹ sẽ tốn tiền xăng hơn các xe thông thường khác khoảng 8.000 USD.

Tuy nhiên, suy cho cùng, chẳng ai dừng mua một chiếc siêu xe mà mình thích chỉ vì nó ăn xăng hơn xe khác.

Nhật Minh

Theo Car and Driver

Động cơ EcoBoost không "cứu" được siêu xe Ford GT - 2
Động cơ EcoBoost không "cứu" được siêu xe Ford GT - 3
Động cơ EcoBoost không "cứu" được siêu xe Ford GT - 4