Hàn Quốc:

Chủ xe GM Daewoo thích biểu tượng Chevrolet hơn

(Dân trí) - Kể từ khi GM Daewoo đổi tên, và thương hiệu xe chuyển hết thành Chevrolet vào tháng 3, các trung tâm bảo hành của GM Hàn Quốc trên cả nước chật cứng khách đến đổi logo cho xe.

Hồi tháng 1 năm nay, tập đoàn GM đã quyết định đổi tên GM Daewoo thành GM Hàn Quốc, xoá bỏ hoàn toàn thương hiệu ô tô du lịch Daewoo tại Hàn Quốc đã tồn tại suốt 33 năm qua.

 

GM cho biết tập đoàn quyết định đổi tên các chi nhánh trên toàn thế giới về một kiểu thống nhất, với tên GM đứng trước rồi tới tên quốc gia hoặc khu vực, ví dụ GM Hàn Quốc.

 

Từ tháng 3, GM đã thay thế thương hiệu xe Daewoo tại Hàn Quốc bằng Chevrolet. Daewoo Bus và Daewoo Motor Sales sẽ vẫn giữ tên Daewoo.

 

Trước khi chuyển hết về thương hiệu Chevrolet, GM Hàn Quốc có 8 mẫu xe gắn mác GM Daewoo.

 

Chủ xe GM Daewoo thích biểu tượng Chevrolet hơn - 1

Biểu tượng của Chevrolet
 
Chủ xe GM Daewoo thích biểu tượng Chevrolet hơn - 2

Biểu tượng của GM Daewoo trước đây

 

Khách hàng có vẻ hưởng ứng việc đổi tên thương hiệu này, nhiều người không còn muốn giữ biểu tượng GM Daewoo cũ trên xe nên đổ xô tới các trung tâm dịch vụ của hãng để thay sang biểu tượng Chevrolet.

 

Chủ xe GM Daewoo tốn khoảng 150.000 - 300.000 won (140 - 280 USD) để thay toàn bộ biểu tượng cũ trên xe bằng biểu tượng Chevrolet.

 

Từ tháng 3 đến nay, chủ của khoảng 28.800 xe GM Daewoo đã đến đại lý để gắn biểu tượng Chevrolet cho xe.

 

Lý do là sức mạnh thương hiệu của Chevrolet. Có thể nhận thấy tác động của việc đổi tên thương hiệu trên thị trường. Thị phần của GM Hàn Quốc là 6,7% vào tháng 2, tăng lên 8,5% vào tháng 3 (thời điểm bắt đầu đổi thương hiệu) và 9,6% trong tháng 4, tháng 5.

 

Nhật Minh

Theo Chosun