Cadillac thăng hoa nhờ thị trường Trung Quốc

(Dân trí) - Dù là thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng của Mỹ và tự hào được lựa chọn làm xe cho nhiều đời tổng thống Mỹ; nhưng nguồn sống của Cadillac không phải thị trường Mỹ, mà là Trung Quốc.

Cadillac thăng hoa nhờ thị trường Trung Quốc - 1

Cadillac đã bán ra tổng cộng 356.467 chiếc xe trong năm 2017, tăng 15,5% so với năm trước đó. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, doanh số bán xe của thương hiệu này đã giảm 8% từ 170.006 xe trong năm 2016 xuống còn 156.440 xe năm 2017.

Dù vậy, sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc đủ để bù đắp cho sụt giảm tại Mỹ. Trên thực tế, tại Trung Quốc, doanh thu của Cadillac tăng từ 116.406 xe trong năm 2016 lên 175.489 xe vào thời khắc cuối cùng của ngày 31/12/2017, tương ứng với mức tăng trưởng 50,8%. Có thể thấy, chỉ trong một thời gian ngắn hơn nhiều so với những gì Cadillac đã dự tính trước đó, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của thương hiệu này.

Mẫu xe bán chạy nhất hiện nay của Cadillac là mẫu xe crossover XT5, với 143.905 chiếc đã đến tay khách hàng trong năm 2017. Doanh số của mẫu ATS cũng tăng 17,2%. Giá bán trung bình của xe Cadillac vẫn tiếp tục tăng tại Mỹ, hiện đang ở mức trên 54.000 USD/chiếc.

Chủ tịch của Cadillac, ông Johan de Nysschen cho biết: "Việc đạt được doanh số cao thứ nhì trong toàn bộ 115 năm lịch sử của Cadillac đã khẳng định mạnh mẽ sự hồi sinh của thương hiệu."

Ông cũng cho biết: "Mục tiêu thiết lập một trung tâm thứ hai để hỗ trợ các hoạt động tại Mỹ của chúng tôi đã được thực hiện một cách nhanh chóng nhờ sự tăng trưởng theo cấp số nhân của hãng tại Trung Quốc. Giờ đây, Cadillac đã có một vị thế vững chắc để từ đó tiếp tục phát triển bền vững."

Lạc Diệp
Theo Carscoops

Cadillac thăng hoa nhờ thị trường Trung Quốc - 2