Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện

(Dân trí) - Một là SUV, một là xe bán tải, Bollinger B1 và B2 được kỳ vọng sẽ là khúc nhạc lạ trong "bản giao hưởng" xe chạy điện.

Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 1

Công ty Bollinger Motors ở Michigan (Mỹ) đã giới thiệu bộ đôi nguyên mẫu xe việt dã chạy điện mang tên B1 và B2. Đây là tiền đề cho hai mẫu xe chạy điện đầu tiên sẽ được đưa vào sản xuất trong tương lai không xa, cũng là định hình phong cách của công ty khởi nghiệp này.

Trong khi B1 là SUV, thì B2 là xe bán tải. Cả hai đều được phát triển dựa trên chiếc B1 thiết kế hai cửa đã được giới thiệu cách đây không lâu. Điểm nổi bật nhất, cũng là đặc điểm nhận dạng của hai mẫu xe này là kiểu dáng vuông vức, có phần giống "huyền thoại" Mercedes G-Class, hay những chiếc Land Rover Defender đời đầu.

Nổi bật giữa những đường thẳng, góc vuông ở cả nội và ngoại thất là hệ thống đèn tròn trịa mang phong cách hoài cổ. Trên táp-lô như bức tường phẳng là một loạt mặt đồng hồ tròn, trong khi các cửa gió được thiết kế như ống hơi trên súng máy, và vô lăng 3 chấu không tích hợp túi khí.

Bollinger không giải thích việc hai mẫu xe này sẽ vượt qua các bài thử nghiệm va chạm tại Mỹ như thế nào, mà hướng sự chú ý vào thiết kế kiểu đường ống thông từ đầu đến cuối xe. Với thiết kế này, người dùng có thể thoải mái chở các vật dài như thanh gỗ lớn, hay cần câu cá.

Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 2
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 3

B1 và B2 về cơ bản là giống nhau. Cả hai đều được trang bị hệ thống hai mô-tơ điện, cho công suất 614 mã lực và mô-men xoắn 688 lb-ft. Trang bị này đủ để xe tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,5 giây, đạt tốc độ tối đa 160 km/h và có sức kéo 7.500 lb (hơn 3.400 kg). Xe vận hành nhờ năng lượng lấy từ bộ pin lithium-ion 120 kWh, nhưng hãng hiện chưa công bố thông số về quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc pin. Bộ pin này là khá lớn, vì hiện bộ pin lớn nhất của Tesla cũng chỉ có công suất 100 kWh.

Bollinger không có ý định thiết kế B1 và B2 thành xe dạo phố, mà là những chiếc xe việt dã thực thụ. Do đó, xe được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, để tài xế có thể tăng giảm từ 25-50 cm độ cao gầm xe, cùng với hộp số hai cấp độ. 

Giá xe và thời gian xe có mặt trên thị trường hiện chưa được công bố, nhưng Bollinger cam kết B1 và B2 chắn chắn sẽ đủ tiêu chuẩn lăn bánh trên toàn thế giới.

Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Dự kiến khi có mặt trên thị trường, hai mẫu xe việt dã chạy điện của Bollinger sẽ cạnh tranh với Rivian R1S và R1T.

Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 4
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 5
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 6
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 7
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 8
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 9
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 10
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 11
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 12
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 13
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 14
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 15
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 16
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 17
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 18
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 19
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 20
Bollinger B1 và B2 - Góc nhìn khác về xe chạy điện - 21

Nhật Minh

Theo Autoblog