Thứ năm, 26/09/2019 - 11:00

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực

Dân trí

Hãng xe sang của Đức - Audi đã chính thức tung ra phiên bản hiệu suất cao của mẫu SUV Q3 nhằm cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-AMG GLA 45, với động cơ 2.5L có công suất lên tới 400 mã lực.

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 1

Sẽ có tới hai phiên bản khác nhau của mẫu Audi Q3 RS: Tiêu chuẩn và Sportback, nhưng đều sử dụng chung động cơ I5 2.5L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Trọng lượng xe nhẹ hơn 26kg nhờ sử dụng các loại hợp kim nhôm ở động cơ, trục khuỷu.

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 2

Ngoài ra, các kỹ sư của Audi còn cải tiến hệ thống làm mát buồng đốt, giảm kích thước ổ trục khuỷu, xử lí ma sát với vật liệu cấu tạo vỏ piston và buổng đốt… Tất cả những thay đổi này đều nhằm một mục đích tạo ra một cỗ máy với hiệu suất động cơ mà bất cứ khách hàng khó tính nào cũng hài lòng, nhất là khi mang ra “so kè” với các đối thủ khác, đặc biệt là Mercedes-AMG GLA 45.

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 3

Với những cải tiến này, Audi Q3 RS mới đạt công suất tối đa lên tới 400 mã lực tại 5.850 - 7.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 480 Nm ở dải tốc độ động cơ khá rộng; 1.950 - 5.850 vòng/phút. So với phiên bản hiện tại, Audi Q3 RS 2019 đã tăng 33 mã lực và 15 Nm, nhưng “đáng buồn” là vẫn còn kém một chút so với con số 421 mã lực và 500 Nm đến từ động cơ bốn xi-lanh M139 2.0L của AMG.

Tuy nhiên, cho dù công suất thấp hơn nhưng động cơ này cũng mang tới cho Audi Q3 RS 2019 những khả năng tăng tốc, và đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liêu khá ấn tượng. Cụ thể, Audi Q3 RS mới tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h (có giới hạn tốc độ), đi kèm với đó mức tiêu hao nhiên liệu ở đường thử kết hợp chỉ là từ 8,8 - 8,9 lít/100 km.

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 4

Hỗ trợ cho tính năng thể thao trên Q3 RS mới, các kỹ sư của Audi mang tới cho mẫu xe này hộp số ly hợp kép S-Tronic bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro. Ngoài ra, còn có sự bổ trợ của hệ thống treo thể thao RS (giúp giảm trọng tâm xe với khoảng 1cm so với bản tiêu chuẩn), hệ thống này được trang bị hệ thống điều khiển điện tử mang tên Dynamic Chassis Control (DCC), cùng với hệ thống lái biến thiên có thể thay đổi tỉ số nén vào thời điểm đánh lái giúp việc điều khiển xe nhanh hơn.

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 5

So với phiên bản tiêu chuẩn Audi Q3, mẫu Audi Q3 RS được trang bị bộ mâm với kích thước lớn hơn; 20 hoặc 21 inch khiến hốc bánh xe cũng vì thế mà mở rộng ra, ở đằng sau Audi rộng rãi trang bị cho mẫu xe này bộ phanh bằng gốm-carbon đi kèm bộ kẹp (heo dầu) bằng nhôm nguyên khối. Phần cánh gió sau được cải tiến nhằm nâng cao lực ép giúp chiếc xe bám đường hơn…

Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 6
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 7
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 8
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 9
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 10
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 11
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 12
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 13
Audi Q3 RS quyết đấu GLA 45 với động cơ 400 mã lực - 14

Audi Q3 RS mới sẽ ra mắt thị trường thế giới vào quý I/2020 với giá bán khởi điểm từ 65.000 USD.

Như Phúc

Tổng hợp