Tin tức về chủ đề "nội địa hóa"

nội địa hóa | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề nội địa hóa.

Công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ: Doanh nghiệp không thể tự làm

Công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ: Doanh nghiệp không thể tự làm

Làn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận.
Xem tiếp
Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chân

Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chân

Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện, phụ tùng trong nước đối với ô tô sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 50% mới đủ sức lấn át được xe ngoại.
Xem tiếp
Nội địa hóa bất thành, Việt Nam phải chi hàng tỷ USD mua linh kiện về lắp ráp ô tô

Nội địa hóa bất thành, Việt Nam phải chi hàng tỷ USD mua linh kiện về lắp ráp ô tô

(Dân trí) - Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam tiếp tục nhập hàng tỷ USD linh kiện ô tô từ các nước, trong đó phần nhiều từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Lượng nhập khẩu gia tăng cho thấy ngành ô tô Việt đang đang mở rộng diện lắp ráp và hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.
Xem tiếp
Chỉ có 9% doanh nghiệp Việt có chứng chỉ chất lượng quốc tế

Chỉ có 9% doanh nghiệp Việt có chứng chỉ chất lượng quốc tế

(Dân trí) - Đây là dẫn chứng của ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức tại Hà Nội.
Xem tiếp
Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp Việt không tệ nhưng "máu me” không nhiều

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp Việt không tệ nhưng "máu me” không nhiều

(Dân trí) - CPTPP có hiệu lực, đòi hỏi doanh nghiệp phải phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá. Tuy nhiên, trong cuộc chơi toàn cầu, để phát triển công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi doanh nghiệp phải dám chơi, dám đầu tư thì mới có thể thành công.
Xem tiếp
Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?

Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?

Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp FDI gặp phải khi nội địa hóa sản phẩm là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.
Xem tiếp
Nội địa hoá trong ngành ô tô: Muốn nhanh phải... từ từ

Nội địa hoá trong ngành ô tô: Muốn nhanh phải... từ từ

Chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho ô tô, bên cạnh yếu tố giá cả. Đây cũng là thách thức cho các doanh nghiệp làm phụ tùng tại Việt Nam.
Xem tiếp
Nên ủng hộ tinh thần của VinFast vì dám dấn thân, nghĩ khác

Nên ủng hộ tinh thần của VinFast vì dám dấn thân, nghĩ khác

(Dân trí) - Tôi rất chia sẻ lo lắng, rủi ro cho doanh nghiệp bởi va vào lĩnh vực này chúng ta không có lợi thế và khó hơn, nhưng tinh thần chung là nên ủng hộ VinFast bởi nếu Việt Nam mãi sợ, không dám dấn thân, mạnh dạn, nghĩ khác, làm khác, bỏ tiền của đầu tư thì đến bao giờ mới có sản phẩm để đưa ra cho người Việt Nam.
Xem tiếp
Trường Hải với chiến lược nâng cao tỷ lệ nội địa hóa xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng

Trường Hải với chiến lược nâng cao tỷ lệ nội địa hóa xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng

(Dân trí) - Hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đối với lĩnh vực ô tô, nội địa hóa được hiểu là hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và các loại linh kiện phụ tùng để thay thế phần giá trị nhập khẩu.
Xem tiếp
Bộ ngành cãi nhau: DN ô tô lo phá sản, dân mua xe giá chát

Bộ ngành cãi nhau: DN ô tô lo phá sản, dân mua xe giá chát

Đến thời điểm hiện tại, các bộ, ngành vẫn chưa thống nhất về chính sách ưu đãi cho sản xuất ô tô trong nước. Điều này khiến những doanh nghiệp đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước lo ngại, phân vân.
Xem tiếp
Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Xem tiếp
Hệ thống đỗ xe tự động Đức Việt – Sản phẩm khẳng định qua chất lượng

Hệ thống đỗ xe tự động Đức Việt – Sản phẩm khẳng định qua chất lượng

Lĩnh vực truyền thống và chủ đạo của Đức Việt là các sản phẩm cơ khí và thiết bị phục vụ trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp với phương châm "Uy tín và hiệu quả của khách hàng là phương châm hoạt động của chúng tôi."
Xem tiếp
Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Kể từ ngày 1/1/2018, thuế tiêu thụ đặc biệt một số dòng ô tô dung tích nhỏ giảm, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực cũng về mức 0%.
Xem tiếp
'Mốc định mệnh' 2018: Ô tô giở chiêu 'làm giá', ép khách bị trả giá đau

'Mốc định mệnh' 2018: Ô tô giở chiêu 'làm giá', ép khách bị trả giá đau

Cuộc chiến giá xe năm 2018 sẽ rất khốc liệt, nhiều khả năng phần thắng sẽ thuộc về các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, tỷ lệ nội địa hoá cao.
Xem tiếp
Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?

Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?

(Dân trí) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017 về sửa đổi thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ô tô xuống 0% trong vòng 5 năm (2018 - 2022) đối với dòng xe có dung tích xi lanh 2.000 cc (xe 2.0L).
Xem tiếp
Đầu tư nhà máy Thaco Mazda lớn nhất Đông Nam Á, THACO dự định gì ?

Đầu tư nhà máy Thaco Mazda lớn nhất Đông Nam Á, THACO dự định gì ?

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe con nguyên chiếc về 0% vào năm 2018, trong khi hầu hết các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam dần chuyển sang nhập xe CBU từ các trung tâm sản xuất của hãng tại Asean thì nhà sản xuất lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam là Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vẫn tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược phát triển sản xuất lắp ráp ô tô trong nước bằng việc đầu tư hàng loạt nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và công nghiệp hỗ trợ. Trong đó Thaco Mazda là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á đang được xây dựng và sẽ đưa vào hoạt động cuối tháng 3/2018
Xem tiếp
Kết nối các doanh nghiệp Việt – Nhìn từ chuyện Samsung

Kết nối các doanh nghiệp Việt – Nhìn từ chuyện Samsung

(Dân trí) - Làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chiều 16/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kỳ vọng Samsung là tấm gương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài, tác động lan tỏa tới các nhà phụ trợ của Việt Nam, điều mà các nhà đầu tư đang than phiền.
Xem tiếp
“Phép thử mới” cho đại gia ôtô ngoại: Ra đi hay ở lại?

“Phép thử mới” cho đại gia ôtô ngoại: Ra đi hay ở lại?

(Dân trí) - Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công khẳng định nếu các doanh nghiệp FDI thấy các quy định mới về ô tô bất công thì hãy đầu tư lớn, mở rộng sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá thay vì chỉ nhập khẩu rồi kiếm lợi nhuận nhanh trên thị trường Việt Nam.
Xem tiếp
Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏ

Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu dự án ô tô, Bộ Tài chính bác bỏ

(Dân trí) - Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch muốn vay vốn ngân hàng để mua lại nợ xấu của các ngân hàng cho vay dự án nội địa hoá ô tô con của Vinaxuki đã bị bán lại cho Công ty Quản Lý Tài Sản (VAMC).
Xem tiếp
Doanh nghiệp phụ trợ chờ cơ hội Vinfast

Doanh nghiệp phụ trợ chờ cơ hội Vinfast

“Chúng tôi sẵn sàng đầu tư lớn, chỉ cần có cơ hội”. Ông Trương Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Minh, chuyên sản xuất linh kiện nhựa, đã truyền thông điệp này đến dự án tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast trong một hội thảo do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức giữa tháng 9 vừa qua.
Xem tiếp