Tôi đã trót yêu nơi ấy mất rồi!

“Cuộc tình” của tôi bắt đầu như thế đấy, bạn có muốn biết cảm giác của “tình yêu sét đánh” không?

Từ ánh nhìn đầu tiên…

Văn phòng đẹp mê li
Văn phòng đẹp mê li

Một văn phòng “cá tính”, “chất chảnh” là ấn tượng của tôi từ phút đầu gặp gỡ: giá sách, khung tranh, chữ W đan kết bởi hàng ngàn sợi chỉ sắc màu… Tôi cứ ngỡ mình đang lạc trong một thư viện nào đó ở Châu Âu, mà mọi thứ, trừ sách, đều handmade. Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất lại là các anh chị đồng nghiệp nơi đây. Dù ai nấy đều đang tất bật với công việc nhưng vẫn không quên mỉm cười và hỏi xem tôi có gặp khó khăn gì không. Tôi cười, miệng ngoác đến tận mang tai. Còn gì sung sướng hơn khi được những anh chị “pro” đến vậy quan tâm.

Mình làm quen nhé…

Trái ngược hẳn suy nghĩ về việc đi thực tập “cưỡi ngựa xem hoa”, ngay ngày đầu tôi đã được giao cho tìm hiểu về theW trên thị trường. Khổ nỗi, việc chưa bao giờ mua sắm trực tuyến khiến tôi đã khủng hoảng thông tin giữa hàng loạt tên tuổi. Sau một ngày lướt hết tất cả các trang mạng điện tử, tôi mới bắt đầu có cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ này.

Văn phòng đẹp mê li
 
Ngồi một chỗ, xem hàng online, đặt mua rồi chờ hàng hóa được giao tận tay. Đây chính là lý do vì sao TMĐT “bùng nổ” đến thế. Khác với những doanh nghiệp khác, theW chỉ áp dụng hình thức thanh toán online, tạo dựng uy tín từ chính những trải nghiệm tiêu dùng thực sự của khách hàng. Và tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời đó, theW đã định vị Chăm sóc khách hàng là bộ phận quan trọng nhất của công ty, chứ không phải là Sales hay Marketing theo lẽ thông thường.

Hò hẹn và Yêu…

Tôi được sắp xếp thực tập ở bộ phận Chăm sóc khách hàng nên càng có nhiều cơ hội được tiếp xúc với các “thượng đế” của theW.

Khi khách hàng tìm đến với theW, tham khảo và mua các Offer, chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn cho họ về các gói dịch vụ. Sau đó, cả team sẽ chuẩn bị cho việc đón tiếp.

Văn phòng đẹp mê li
 
Các khách hàng của theW đều là những người rất có “gu” nên thường có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Còn nhớ lần đầu được theo gót các chị đến chăm sóc khách hàng tại nhà hàng Azuma, tôi run bắn. Vì chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ của theW nên tôi luôn được căn dặn là phải chu đáo, cẩn thận trong từng chi tiết; từ việc chào đón khách, đến hướng dẫn và phục vụ họ. Tôi đọc được trong mắt các chị sự tận tâm, chú ý tới từng cử chỉ nét mặt của khách hàng, không để họ phật ý bất kỳ điều gì. Ánh mắt đó làm tôi vừa tự tin, lại vừa có chút áp lực. Cô nàng Cự Giải như tôi chưa bao giờ e ngại việc chăm sóc mọi người, thậm chí đó là niềm vui của tôi. Nhưng để những hành động đó thực sự có ý nghĩa, chắc tôi còn cần học hỏi nhiều lắm.
 
Văn phòng đẹp mê li
 
Đọc những dòng comment của khách hàng hài lòng trên fanpage của theW và cộng đồng W’s, lòng tôi như nở hoa. Mỗi ngày làm việc lại là một ngày đầy ắp những lời “hò hẹn” . Và tôi đã bắt đầu yêu như thế…

Cám ơn theW đã cho tôi cơ hội bắt đầu tình yêu công việc của mình. Quả thật “Chọn một công việc bạn yêu và bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời”.

PV