Giải mã những trào lưu gây sốt trong giới trẻ

Lấy cảm hứng từ các trào lưu nước ngoài, mỗi ngày, giới trẻ Việt Nam đã và đang tham gia những trào lưu độc - lạ. Không thể phủ nhận sự hội nhập quốc tế ngày càng nhanh và người trẻ luôn muốn khác biệt nên những trào lưu này cũng phát triển mạnh hơn.

Cùng chúng tôi “điểm danh” lại những trào lưu khiến giới trẻ phát cuồng trong thời gian gần đây và giải mã chúng!

Kiss Cam – “cưỡng hôn” giữa phố
Là trào lưu lấy ý tưởng từ clip First Kiss ra đời năm 2014 của đạo diễn Tatia Plleva nhưng khi đến Việt Nam, Kiss Cam trở thành trào lưu biến tướng và lệch ra khỏi ý nghĩa ban đầu của nó. Nếu First Kiss được cả thế giới đón nhận khi quay lại cảm xúc chân thật của các cặp đôi không quen biết, gặp lần đầu và trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào, tạo thông điệp ý nghĩa về tình yêu không biên giới giữa con người với con người, thì Kiss Cam là cách thể hiện tình cảm với người lạ bất kỳ gặp trên phố bằng cách... "cưỡng hôn".

First Kiss là văn hóa tại nước ngoài.
First Kiss là văn hóa tại nước ngoài.

Ngoài ra, Kiss Cam không phù hợp với văn hóa người Việt Nam và còn được coi là việc gây sốc, phản cảm, bất lịch sự.

Tay chạm rốn
Đây là trào lưu do diễn viên Dương Mịch (Trung Quốc) khởi xướng đang làm mưa gió trong cộng đồng thời gian gần đây với việc đăng một tấm ảnh của mình trên mạng xã hội đi kèm lời chú thích "Nếu vòng tay ra sau lưng và chạm tay tới rốn, tức là có dáng người đẹp". Vì thế, nhiều bạn trẻ Việt, trong đó có các hotboy, hotgirl cũng đi theo trào lưu này.
Mỹ nhân C-biz Dương Mịch bắt đầu trào lưu lấy tay chạm rốn
Mỹ nhân C-biz Dương Mịch bắt đầu trào lưu lấy tay chạm rốn
Tay chạm rốn cho những người có vóc dáng chuẩn
Tay chạm rốn cho những người có vóc dáng chuẩn
“Hotboy cover” Đỗ Hoàng Dương vui vẻ tham gia trò chơi
“Hotboy cover” Đỗ Hoàng Dương vui vẻ tham gia trò chơi

Tham gia thử thách này đồng nghĩa với việc bạn tự tin khoe mình có một vóc dáng chuẩn cùng với một cơ thể dẻo dai.
Dội nước đá
Thử thách “Ice Bucket Challenge” (thường được gọi là ALS Ice Bucket Challenge) do Pete Frates, cầu thủ bóng chày của đội trường đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS, kêu gọi. ALS là một căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị và tổ chức ALS là đơn vị nghiên cứu về bệnh này.
“Ông thầy The Voice USA” Adam Levine trong thử thách dội nước đá
“Ông thầy The Voice USA” Adam Levine trong thử thách dội nước đá
Ý nghĩa trong trào lưu này tạo nên hào hứng cho các bạn trẻ
Ý nghĩa trong trào lưu này tạo nên hào hứng cho các bạn trẻ

Thử thách này buộc người chơi dùng một xô nước đá thả trôi tuồn tuột từ trên đầu xuống, đảm bảo người chơi lạnh toát từ đầu đến chân theo đúng nghĩa đen. Nhưng thay vì run lên cầm cập, trái tim họ dường như ấm áp hơn bởi thông điệp chuyển tải rất ý nghĩa: “Hãy hành động thiết thực để giúp đỡ những người không may bị bệnh ASL”.

Khoe xương quai xanh
Đây là một trào lưu “khoe vóc dáng” mới gây sốt. Để tham gia trào lưu này, các cô gái sẽ xếp nhiều đồng xu lên phần xương quai xanh của mình. Việc giữ được cho đồng xu không rơi, theo như những người hưởng ứng trào lưu này, có ý nghĩa là bạn có một cơ thể gầy thật chuẩn với một đôi xương quai xanh gợi cảm.
Khoe vóc dáng bằng… độ gầy của xương quai xanh
Khoe vóc dáng bằng… độ gầy của xương quai xanh

Nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, trào lưu này đem lại cảm giác so đo và bất an về vóc dáng, nhất là đối với những người mắc chứng rối loạn ăn uống và tự ti về cơ thể và bản thân.

“Follow” bộ ba Orion
Một trào lưu mới xuất hiện trong những ngày gần đây khiến giới trẻ không ngừng “follow” (theo dõi) là 3 hình ảnh cùng những cuộc hội thoại hài hước đầy chất troll của bộ ba Mr.O, Đậu Kute và Rạo Rạo.
Bộ ba Orion là “đối tượng” tìm kiếm chính trong trào lưu giới trẻ Việt
Bộ ba Orion là “đối tượng” tìm kiếm chính trong trào lưu giới trẻ Việt
Những đoạn troll là “gia vị chính” cho những cuộc hội thoại không điểm dừng
Những đoạn troll là “gia vị chính” cho những cuộc hội thoại không điểm dừng

Không chỉ thú vị ở phần “troll” nhau, bộ ba đến từ Orion còn mở ra thế giới với snack giòn tan và vị đậm đà, phù hợp cho những lúc tụ tập, vui chơi cùng bạn bè. Ngoài ra, trào lưu này cũng trở thành “con mồi” để teen Việt săn lùng và nhận được những phần quà “cực hot” của Mr.O.

Bắt đầu từ 15/05 đến 12/08/2015, khi mua bất kỳ sản phẩm bánh Mr.O vị Hải Sản Đại Dương và Vị Kim Chi Hàn Quốc loại 45gram do Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina sản xuất, bạn sẽ có cơ hội trúng thưởng iPhone 6 Plus, đồng hồ G-Shock và hàng ngàn giải khác với trị giá lên đến 3 tỷ đồng.
Nhanh tay truy cập website:

Nhanh tay truy cập website: www.banhmro.com.vn hoặc fanpage: www.facebook.com/BanhMr.O để biết thêm thông tin chương trình khuyến mãi!
M.M