“Điên” cũng phải “chất”

Ly nước mát lạnh, thanh nhẹ, làm từ những viên đá đông và trái cây tươi sẽ đổi vị đậm dần khi thưởng thức. Những ly nước đặc biệt này đang rất hút bạn trẻ Sài Gòn, nhất là trong thời tiết nắng nóng, oi bức.

Chủ nhân ý tưởng là Trần Thanh Tùng, một người trẻ khởi nghiệp với những ý tưởng “không đụng hàng”.

 

Thức uống “bá đạo”

 

Từ đầu tháng Ba, nhiều bạn chia sẻ với nhau về món đá đổi vị, uống một lần là mê. Những ly nước ban đầu có vị nhẹ nhàng, sẽ dần dần thay đổi, thanh mát hơn và sau cùng, sẽ đậm hơn. Tùy vào viên đá được đông lạnh từ loại nước gì sẽ có mùi vị khác nhau. Quán giải khát có món nước độc đáo này nằm trên đường Lê Quang Khải, Q. 1, TP. HCM.

 

Thanh Tùng không quên đặt cho những thức uống ngon lành những cái tên ngộ nghĩnh. Sự kết hợp giữa 2 – 3 viên đá cà phê đậm đặc nguyên chất và một ít cà phê pha với sữa đặc, sẽ tạo thành món “sữa phê”. Món này, uống một lúc, đá cà phê sẽ tan, tạo thành ly cà phê sữa đậm đặc.

 

Còn món “đắng đã đời” thì công thức tương tự nhưng nhiều cà phê hơn, dành cho những ai ghiền vị đắng cà phê và thích cảm giác mạnh. Các món dành cho phái nữ như “cô nàng đỏng đảnh” và “mát rười rượi” có vị rất lạ.

 
Thanh Tùng (hàng ngồi, thứ ba, từ trái qua) và bạn bè trong cửa hàng.
Thanh Tùng (hàng ngồi, thứ ba, từ trái qua) và bạn bè trong cửa hàng.
 

Nguyên liệu chính để làm đá là nước cốt trái quất, nước xả, tinh chất bạc hà, thạch rau câu. “Bí kíp” độc đáo là càng uống thì mùi vị càng đậm đặc, kích thích vị giác. Còn nhiều món khác, với hương vị rất đa dạng, như vải tươi, dưa hấu tươi…

 

Thanh Hằng (trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM) chia sẻ: “Bước vào quán, mùi trái cây thơm lừng là mình mê rồi. Cảm giác được ngậm viên đá mát lạnh, vị trái cây quyện vào mùi thơm của xả thật là thích”.

 

Phải “chất”

 

Trần Thanh Tùng là cựu sinh viên Công nghệ thông tin, trường ĐH KHTN (ĐHQG TP. HCM). Sau khi tốt nghiệp, chàng trai sinh năm 1988 đi làm và giữ chức “Brand Manager” của một công ty. Thế nhưng, Tùng đã một rời bỏ công việc này để thực hiện ước mơ khởi nghiệp sáng tạo của mình.

 
Thưởng thức đá đổi vị.
Thưởng thức đá đổi vị.
 

Tùng chia sẻ: “Từ lúc thành lập quán, mình đã “duyệt” hơn 20 dự án. Đá đổi vị là dự án thứ 21, sau dự án “nhai luôn ly”, tức uống cà phê xong có thể ăn luôn ly chứa.

 

Tuy thành công của sản phẩm còn tùy thuộc vào sự may mắn và sự đón nhận của thị trường nhưng điều mà mình rút ra là, muốn thành công khi bạn có một kế hoạch hơi “điên rồ” thì bạn phải tìm cách để trở nên “điên cho chất”. Cái chất “điên” ấy là sự bùng nổ dựa trên thực tế cuộc sống, thu hút được chính bạn và mọi người xung quanh”.

 

Mỗi ngày, quán của Tùng tiêu thụ từ 1.500 – 1.700 viên đá đổi vị. Tất cả nguyên liệu đều do quán tự mua và chế biến để đảm bảo hợp vệ sinh và công thức. “Sống ở Sài Gòn rồi sẽ quen tính cách thành phố, sẽ hiểu giới trẻ hiện nay cần gì, muốn gì.

 

Thành phố là môi trường lý tưởng cho mình khởi nghiệp, trải nghiệm công việc kinh doanh một cách vô cùng hứng thú”, Tùng bày tỏ.

 

Theo Văn Thảo

Sinh viên Việt Nam