5.000 cơ hội việc làm dành cho thanh niên Thủ đô

(Dân trí) - Ngày 19/3, tại Trường Đại học Thương Mại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức "Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ 8 - năm 2016" với phương châm "chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả".

Đây là ngày hội của tuổi trẻ, ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp. Tại ngày hội, Ban tổ chức đã tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức tọa đàm “Bí quyết tìm việc làm thành công” giúp các bạn sinh viên được giao lưu chia sẻ, giải đáp thắc mắc và thực hành kĩ năng phỏng vấn mẫu về kiến thức, kĩ năng tìm kiếm việc làm.

Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ 8 - năm 2016
Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ 8 - năm 2016

Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ 8 – năm 2016 có gần 87 doanh nghiệp tham gia với 5.305 chỉ tiêu tuyển dụng trong đó hơn 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề. Tại đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ngày hội việc làm cũng là dịp cho các bạn thanh niên, sinh viên tìm kiếm công việc phù hợp, tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kĩ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

5.000 cơ hội việc làm dành cho thanh niên Thủ đô - 2

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết: "Ngày hội nhằm thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ, tạo điều kiện để lao động tiếp cận với thị trường lao động, tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp, phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn xung kích tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước".

Bạn Lê Mai Phương sinh viên trường Đại học Thương Mại chia sẻ: "Dù mới đang học năm thứ 2 nhưng em muốn đến tham gia để tìm hiểu trước những yêu cầu tuyển dụng của các công ty, qua cuộc nói chuyện với những nhà tuyển dụng, em cảm thấy mình cần phải trang bị thêm rất nhiều kiến thức để sau này khi ra trường không phải nằm trong top những sinh viên thất nghiệp".

Mai Châm