3.000 bạn trẻ đội mưa xếp hình kỉ niệm 60 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 15/10, Chương trình điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu tổ quốc tôi” diễn ra tại Đại học Sư phạm (Hà Nội) và tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc với sự tham gia của đoàn viên thanh niên Thủ đô. Dù trời mưa lớn nhưng hàng nghìn bạn trẻ vẫn rất nhiệt thành, hào hứng trong chương trình xếp hình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Theo đó tại Ngày hội, 3.000 đoàn viên tham gia biểu diễn xếp 2 hình khối biểu tượng Hội LHTN Việt Nam và Đóa sen với giọt hồng. Khối hình biểu tượng 60 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tượng trưng cho truyền thống quý báu, sự lớn mạnh của tổ chức Hội và lớp lớp thanh niên Việt Nam – lực lượng rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước.

Khối biểu tượng hoa sen với giọt hồng thể hiện sức sống mãnh liệt, truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Đóa sen tượng trưng cho sự lý tưởng cao đẹp, hoài bão vươn lên của thanh niên; biểu tượng giọt hồng – tượng trưng cho hoạt động hiến máu nhân đạo – một trong những nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam đang được lớp lớp thanh niên Việt Nam kế thừa và phát huy trong giai đoạn hiện nay.


Biểu tượng 2 hình khối biểu tượng Hội LHTN Việt Nam và Đóa sen với giọt hồng nhìn từ camera trên cao

Biểu tượng 2 hình khối biểu tượng Hội LHTN Việt Nam và Đóa sen với giọt hồng nhìn từ camera trên cao

Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống quý báu của Hội LHTN Việt Nam cũng như của dân tộc về lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Hoạt động tập thể này nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, thể hiện đoàn kết của thanh niên Thủ đô.

Ngày hội được xây dựng với nhiều hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, nội dung sâu sắc, thuyết phục, có sức lan tỏa rộng, tạo được không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Thông qua chương trình xếp hình tại điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi", tuổi trẻ Thủ đô muốn gửi gắm thông điệp về tình đoàn kết, tương thân tương ái; đồng thời khẳng định vai trò sứ mệnh của thế hệ trẻ hôm nay trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Trời mưa lớn nhưng tinh thần của các bạn trẻ tham gia buổi lễ không hề suy giảm

Trời mưa lớn nhưng tinh thần của các bạn trẻ tham gia buổi lễ không hề suy giảm


Tự hào đặt tay lên ngực, hát vang bài Quốc ca bất chấp thời tiết không thuận lợi.

Tự hào đặt tay lên ngực, hát vang bài Quốc ca bất chấp thời tiết không thuận lợi.


Thông qua chương trình xếp hình tại điểm hẹn thanh niên Tôi yêu Tổ quốc tôi, tuổi trẻ Thủ đô muốn gửi gắm thông điệp về tình đoàn kết, tương thân tương ái; đồng thời khẳng định vai trò sứ mệnh của thế hệ trẻ hôm nay trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua chương trình xếp hình tại điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi", tuổi trẻ Thủ đô muốn gửi gắm thông điệp về tình đoàn kết, tương thân tương ái; đồng thời khẳng định vai trò sứ mệnh của thế hệ trẻ hôm nay trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Dù trời mưa, nhưng nụ cười vẫn không ngừng nở trên môi các bạn thanh niên tham gia buổi lễ

Dù trời mưa, nhưng nụ cười vẫn không ngừng nở trên môi các bạn thanh niên tham gia buổi lễ

3.000 bạn trẻ đội mưa xếp hình kỉ niệm 60 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - 6

3.000 bạn trẻ đội mưa xếp hình kỉ niệm 60 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - 7

Hồng Minh