2.000 HS, SV ra quân “Tháng hành động vì an toàn giao thông”

(Dân trí) - Ngày 10/9, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Sở GD-ĐT các tỉnh Tây Nguyên... tổ chức lễ ra quân phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn giao thông” năm 2016 khu vực Tây Nguyên.

Buổi lễ với sự tham dự của hơn 2.000 học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi lễ, các Sở GD-ĐT khu vực Tây Nguyên đã ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện các nội dung công tác đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên.

Các Sở GD-ĐT của 5 tỉnh Tây Nguyên ký cam kết đảm bảo giao thông học đường
Các Sở GD-ĐT của 5 tỉnh Tây Nguyên ký cam kết đảm bảo giao thông học đường

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, việc ngăn chặn thương vong do tai nạn giao thông đối với thế hệ trẻ là một trong những mục tiêu phát triển đất nước.

Vì vậy, việc giáo dục văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Học sinh, sinh viên phải kiên quyết thực hiện 3 phải, 3 không: “Phải đội mũ bảo hiểm: phải đi đúng phần đường, làn đường; phải mặc áo phao khi đi phương tiện đường thủy. Không lái xe sau khi uống rượu bia; không phóng nhanh vượt ẩu; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe”.

Các học sinh, sinh viên được trao tặng mũ bảo hiểm
Các học sinh, sinh viên được trao tặng mũ bảo hiểm

“Học sinh, sinh viên phải là những người tiên phong, xung kích trong thực hiện quy định, pháp luật, là những tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, bạn bè, cộng đồng thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông”, ông Thái nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, các học sinh, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động liên quan như: tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, Pháp lệnh về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng điều khiển mô tô an toàn, diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông…

Tại lễ ra quân, 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn.

Thúy Diễm