1.200 thanh niên tình nguyện thủ đô sẵn sàng ứng phó với bão Haiyan

(Dân trí) - Chủ động phòng, chống cơn bão Haiyan, Thành đoàn Hà Nội đã huy động 1.200 thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cấp thành phố, sẵn sàng tham gia ứng phó với mưa bão, trước mắt từ ngày 10/11 đến ngày 13/11.

Dưới sự phân công, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, 1.200 thanh niên tình nguyện sẽ được chia làm 7 ca trực từ 12h ngày 10/11 đến hết ngày 13/11. Mỗi ca trực có từ 250 - 300 tình nguyện viên. Các tình nguyện viên đã được tổ chức tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản để ứng phó với các tình huống trong mưa bão và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Thành phố.

Thành đoàn cũng đã phân công lực lượng ứng trực 24/24 tại các trụ sở làm việc, tạm dừng các hoạt động tập trung để phục vụ cho phòng chống, đối phó với cơn bão Haiyan.

Mỳ tôm được chuẩn bị sẵn.

Mỳ tôm được chuẩn bị sẵn.

Lực lượng thanh niên tình nguyện (đối với cơ sở) và lực lượng cán bộ, viên chức đơn vị sự nghiệp sẵn sàng tham gia phòng chống, ứng phó với bão Haiyan và thực hiện các nhiệm vụ do Thành đoàn Hà Nội triển khai, huy động; tuyên truyền vận động nhân dân chủ động chuẩn bị sẵn sàng phòng, chống lụt, bão, úng, ngập; sẵn sàng khắc phục, ứng trực, ứng cứu bảo vệ đê điều, kho tàng bến bãi, trụ sở làm việc, tính mạng và tài sản của nhân dân khi có bão xảy ra.


Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức có liên quan kiểm tra, rà soát, có phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân sống tại địa phương, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình neo đơn; thực hiện tốt việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc khi có úng ngập xảy ra, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng, chống bão, lụt một cách hiệu quả nhất.

Sẵn sàng tổ chức quyên góp, ủng hộ, thăm hỏi tặng quà giúp đỡ những nơi bị thiệt hại nặng, những gia đình có mất mát lớn do bão, lụt gây ra; tham gia chi viện, ứng cứu những nơi bị bão, lụt gây thiệt hại nặng nề theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Thành phố và địa phương, đơn vị.

Tiến Nguyên