1001 lý do khiến 9X sẵn sàng cởi bạo trên facebook

Sự phát triển của mạng xã hội, đặc biệt facebook giúp mọi người có thể kết nối, xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, tiện ích này dường như đang bị giới trẻ khai thác “quá đà” khi vô tư khoe thân để gây chú ý, tạo sự nổi tiếng, hoặc chỉ vì lý do “trời ơi đất hỡi”.

Vì sự nổi tiếng

 

Với giới trẻ thời nay, muốn nổi tiếng rất dễ. Chỉ cần một bức ảnh nude hay một phát ngôn gây sốc là đã được khắp cộng đồng mạng biết đến. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính vụ phát ngôn của cô nàng 9X M.Đ với khẩu hiệu không cần mặc quần cùng những bức ảnh ăn mặc hở hang.

 

Tương tư, Kiều M., một cô gái vừa bước qua tuổi 16, – hiện là DJ tại Nha Trang đã khiến nhiều người phải “choáng” khi thấy các hình ảnh khoe thân của cô tràn ngập trên facebook cá nhân.

 

Còn ở độ tuổi vị thành niên nhưng Kiều M. không ngần ngại khoác lên mình những bộ trang phục thiếu vải “hở trước, lộ sau” khi ra đường. Cô nàng còn tự tin chụp nhiều bộ ảnh khoe thân trên facebook.

 

Hàng loạt những bức ảnh nội y, ảnh đời thường khoe gần như trọn vẹn bộ ngực khủng được đưa lên trang cá nhân, khiến cho người xem tá hỏa và phát ngốt vì nhìn đâu cũng thấy ngực. Nếu không biết trước về tuổi thật của M. có lẽ ít ai dám nghĩ đây là facebook của một cô gái mới chỉ 16 tuổi.

 

Phần lớn ý kiến cho rằng, Kiều M. đang lợi dụng những lợi thế về hình thể để gây sự chú ý. Đương nhiên, với những việc làm này, nhiều người biết đến cô nàng 9X này hơn, tiếng tăm cũng nổi hơn, nhưng mà là nổi theo chiều hướng tiêu cực.
 
1001 lý do khiến 9X sẵn sàng cởi bạo trên facebook

 

Cách đây không lâu, một cô bé sinh năm 1997 với cái tên T.H đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Cái tên của cô trở thành cái tên được lùng sục bởi một bộ ảnh dựa trên danh nghĩa cosplay nhưng lại nhằm khoe ngực và… khoe máu.

 

Trong bộ trang phục nhìn có vẻ giống như là của một cô hầu gái và “không thể rách hơn nữa”, cô nữ sinh 9X này phô ra vòng 1 nóng bỏng của mình cùng những dáng pose, góc chụp phản cảm. Chưa hết, với cơ thể được bôi tràn lan thuốc đỏ y tế - có màu giống như màu máu, cô bé diễn tả lại những cảnh bị đánh đập, hành hạ…

 

Và tất nhiên, cư dân mạng tìm tới cô không phải vì sự ngưỡng mộ hay yêu mến mà chỉ vì tò mò và để “ném đá”. Một số người còn phản ứng bằng những comment ác ý, khiếm nhã.

 

Khoe thân vì món đồ được tặng miễn phí trong game

 
1001 lý do khiến 9X sẵn sàng cởi bạo trên facebook
 

Vừa qua, cộng đồng mạng lại xôn xao truyền tay nhau bức ảnh nude của một cô gái. Thoạt nhìn, bức ảnh không có gì quá đặc biệt trong cái thế giới ảo tràn ngập toàn ngực và mông. Thế nhưng điểm đáng chú ý ở đây chính là lý do chụp ảnh nude của cô gái này, đó là vì một món đồ trong game: “Viết chữ… lên ngực xong chụp hình với vòng 1 nude bạn sẽ được tặng một skin 199rp…” là câu caption được chia sẻ kèm theo bức ảnh bán nude ấy.

 

Điều này thực sự gây sốc cho nhiều người khi chỉ vì một trò chơi ảo trên mạng mà cô gái trẻ này sẵn sàng hành động như thế. Họ không tưởng tượng được thời đại bây giờ, không chỉ con trai, ngay cả con gái cũng “nghiện” game tới mức độ “điên cuồng” và thiếu suy nghĩ đến vậy.

 

Đến “nam” cũng khoe hàng

 

Album ảnh nóng, nude 100% kèm theo gương mặt biểu cảm hết cỡ của một nam thanh niên tên N.T.T trên trang cá nhân đã khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt. Nam thanh niên này tự nhận xét bộ ảnh của mình là: “Nghệ thuật thì không có giới hạn. Em thích cái gì tự nhiên, dám post thì dám nhận phê phán…”.

 

Và đương nhiên, cư dân mạng không ngại ngần gì mà “ném đá” thẳng tay khi không thể hiểu nổi "nghệ thuật" của anh chàng này và mục đích N.T.T tung ảnh khỏa thân lên mạng là gì. Phải chăng cũng vì sự nổi tiếng, vì muốn nhanh chóng được nhiều người biết đến ?!!!

 

Những màn khoe thân quá lố của N.T.T
Những màn khoe thân quá lố của N.T.T

 

Thay vì nổi tiếng và được mọi người kính trọng về tài năng hay nhân phẩm đạo đức, giới trẻ hiện nay, đặc biệt là thế hệ 9X lại chọn cho mình những con đường, những cách để được nhiều người chú ý bằng các chiêu trò sốc, sex, phát ngôn phản cảm. Dường như, sức hút của thế giới ảo đã khiến họ quên mất mình là ai và đang đứng ở vị trí nào trên trái đất.

 

Theo Vũ Phong

Dân Việt