Tin tức về chủ đề "nhập khẩu xăng dầu"
nhập khẩu xăng dầu | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề nhập khẩu xăng dầu
-
Lo thị trường xăng dầu bị lũng đoạn bởi các thương nhân đầu mối
(Dân trí) - Theo VCCI, trên thực tế số lượng các doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu xăng dầu không lớn, việc quy định hạn mức tối thiểu nhập khẩu xăng dầu hàng năm do Bộ Công Thương phân giao sẽ là một trong những nguy cơ khiến thị trường xăng dầu có thể bị lũng đoạn. -
Xăng dầu nhập khẩu từ Hàn Quốc, ASEAN về Việt Nam đang tăng giá
(Dân trí) - Hơn 86% lượng xăng dầu nhập khẩu của Việt Nam hiện có xuất xứ từ Hàn Quốc, các nước ASEAN và Trung Quốc và điều đáng lo ngại là giá bình quân xăng dầu nhập khẩu đang tăng lên dù cho thuế mặt hàng này đã giảm theo cơ chế thương mại tự do song và đa phương (FTA). -
Qui định mới về kinh doanh xăng dầu: Kiểm soát tăng giá, không hạn chế mức, số lần giảm giá
(Dân trí) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 83/CP sửa đổi về kinh doanh xăng dầu. Theo Nghị định mới, có ít nhất 2 điểm, 3 điều được loại bỏ và nhiều điểm thuộc Nghị định 83 được chỉnh sửa theo hướng tháo gỡ khó khăn, có lợi cho người tiêu dùng. -
Sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, xăng dầu có cơ hội giữ giá
(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (4/12), lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam cho hay, trong kỳ điều hành diễn ra vào ngày mai, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ giữ giá hoặc chỉ tăng nhẹ trong lần điều chỉnh lần này. -
Xăng xuất rẻ, nhập đắt và sự “khó hiểu” khi xăng Hàn đắt nhất Việt Nam
(Dân trí) - Giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu vào Việt Nam tăng trên 200%, song giá xuất khẩu xăng dầu cùng loại từ Việt Nam chỉ tăng 29% so với cùng kỳ. Trong các thị trường nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam, Hàn Quốc dù được hưởng mức thuế xăng dầu thấp nhất, nhưng giá xăng dầu nước này vào Việt Nam có mức giá cao nhất. -
Vì sao Việt Nam vẫn phải liên tục nhập xăng dầu thành phẩm?
(Dân trí) - Với tình hình cân đối cung cầu xăng dầu hiện tại thì mỗi năm thị trường Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trung bình khoảng 0,8 triệu tấn xăng và 1,8 triệu tấn dầu DO. Nguồn xăng dầu thiếu hụt này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc. -
PV Oil trầy trật đòi hoàn thuế gần 100 tỷ đồng
(Dân trí) - Theo nguồn tin của Dân trí, vừa qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phải tạm nộp thuế thêm và chưa được hoàn lại khoảng 100 tỷ đồng. Cơ quan Nhà nước thì cho rằng do doanh nghiệp này nộp các giấy Chứng nhận xuất xứ (C/O) chưa chuẩn hoặc chậm. Tuy nhiên, PV Oil đang khiếu nại việc này. -
Nhập xăng dầu tăng mạnh, nhập siêu 100 triệu USD tháng đầu năm
(Dân trí) - Tiếp nối chuỗi tháng nhập siêu cao từ quý III và quý IV/2016, bước sang tháng đầu tiên của năm 2017, Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhập siêu hơn 100 triệu USD. Điều này được Tổng cục Hải quan lý giải là do đầu năm 2017 nhưng trùng với thời điểm cuối năm (âm lịch) Bính Thân 2016 nên nhập khẩu nhiều mặt hàng thuộc danh mục thực phẩm, xăng dầu, hàng điện tử tiêu tăng cao. -
Đằng sau quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng dầu là gì?
Giữa lúc dư luận đang “nóng” vì áp mức thuế làm căn cứ tính giá cơ sở xăng dầu sai, khiến người tiêu dùng bị “móc túi” hàng ngàn tỷ đồng. Bất ngờ, Bộ Tài chính tuyên bố giảm thuế nhập khẩu mặt hàng này vì lợi ích người tiêu dùng. Sự thực có đúng như vậy? -
2 doanh nghiệp xăng dầu có bị thu thuế, phạt oan hàng trăm tỉ đồng?
(Dân trí) - Theo nguồn tin riêng của Dân trí ngày 25/3, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương "kêu khổ" cho 2 thành viên của Hiệp hội này bị ấn định thuế, phạt chậm nộp thuế hàng trăm tỉ đồng.