1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Ecolife Capitol: Giải đáp những băn khoăn, phản ánh của khách hàng

Chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) vừa có văn bản chính thức giải đáp những băn khoăn, phản ánh của khách hàng xoay quanh việc thay đổi kết cấu nhà và giá thành mà một số khách hàng đề cập gần đây.

Thời gian qua, trong quá trình thi công và hoàn thiện các căn hộ thuộc dự án EcoLife Capitol, chủ đầu tư Capital House đã nhận được nhiều thắc mắc của một số khách hàng về một số vấn đề liên quan đến các chi tiết thay đổi so với hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.

Phản ánh của một số khách hàng cho rằng, chủ đầu tư Ecolife Capitol đã tự ý thay đổi nhiều về thiết kế và danh mục hoàn thiện căn hộ so với hợp đồng, nhiều hạng mục nội thất trong nhà bị sai khác như sàn gỗ, tay nắm cửa, bồn tắm, vách kính ở khu bếp.

Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư Ecolife Capitol đã có văn bản giải đáp rõ ràng những vướng mắc, bức xúc của khách hàng thời gian qua.

Theo đó, Capital House khẳng định, đơn vị này tôn trọng hợp đồng với các khách hàng ở mọi dự án mà Capital House đã, đang và sẽ xây dựng.

Trao đổi với Reatimes, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong quá trình thi công, các nhà thiết kế, kỹ sư nhận thấy có một số chi tiết nếu thay đổi thì có lợi hơn cho khách hàng trong việc sử dụng tiện lợi cũng như giúp tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chủ đầu tư đã chủ động thay đổi một số chi tiết nhỏ trong thiết kế và vật liệu thi công các căn hộ.

Chủ đầu tư Ecolife Capitol cam kết sẵn sàng hoàn trả số tiền chênh lệch như một phụ lục trong hợp đồng mua bán đã ký kết.
Chủ đầu tư Ecolife Capitol cam kết sẵn sàng hoàn trả số tiền chênh lệch như một phụ lục trong hợp đồng mua bán đã ký kết.

Theo đại diện Capital House, đơn vị này đã bổ sung rất nhiều hạng mục ngoài phạm vi hợp đồng để tăng tiện ích cho khách hàng. Chi phí phát sinh này chủ đầu tư không tính vào giá thành cho khách hàng.

Hiện dự án đang trong thời gian thi công và chưa bàn giao cho khách hàng nên sự thay đổi chỉ là giải pháp được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Vì vậy phía chủ đầu tư chưa gửi thông báo một cách chi tiết đến tất cả các khách hàng. Những khách hàng có thắc mắc, chủ đầu tư đã gặp gỡ, giải thích và đề xuất cách giải quyết hợp lý. Tuy nhiên, một vài khách hàng chưa liên hệ trực tiếp tới chủ đầu tư và có những đánh giá tiêu cực về các chi tiết thay đổi này.

Capital House đề xuất: “Khách hàng có thể so sánh giữa các phương án thi công để chọn lựa. Nếu chi phí phương án mới cao hơn so với phương án trong hợp đồng, chủ đầu tư sẽ không tính phần chênh lệch chi phí cho khách hàng.

Nếu thấy phương án mới của chủ đầu tư có chi phí thấp hơn so với phương án trong hợp đồng đã ký, chủ đầu tư sẵn sàng hoàn trả số tiền chênh lệch như một phụ lục trong hợp đồng mua bán đã ký kết”.

Được biết, chủ đầu tư Capital House là một đơn vị tiên phong trong các lĩnh vực xây dựng và phát triển công trình xanh tại thủ đô Hà Nội. Trong quá trình thi công dự án EcoLife Capitol, đơn vị này đã không ngừng nghiên cứu và thiết kế, ứng dụng thành công các phương pháp tiết kiệm năng lượng.

Vừa qua, Tòa A3 của dự án EcoLife Capitol đã được cấp chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Tổ chức Tài chính quốc tế IFC/ Ngân hàng Thế giới. Đây là chứng chỉ xanh thứ 2 mà dự án đã đạt được, mang đến lợi ích tiết kiệm tới 45% chi phí sử dụng năng lượng khi đi vào sử dụng. Những chứng chỉ xanh mà dự án đã đạt được cũng chính là sự cam kết của chủ đầu tư Capital House trong việc kiến tạo cuộc sống xanh, hướng đến sự phát triển bền vững cho các cư dân EcoLife Capitol trong tương lai.

Nguyễn Khánh