4000 tấm lợp trao tay người dân bị lũ quét tại Mù Cang Chải

Ngày 15/8, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Mù Cang Chải và một số nhà máy sản xuất tấm lợp cùng trao tặng hơn 4000 tấm lợp phibro xi măng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng lớn do trận lũ vừa quét qua địa bàn Mù Cang Chải.


4.000 tấm lợp đã được trao tặng tới từng gia đình bị thiệt hại do lũ quét tại Mù Cang Chải.

4.000 tấm lợp đã được trao tặng tới từng gia đình bị thiệt hại do lũ quét tại Mù Cang Chải.

Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất cho trận lũ quét vào đêm 2/8 rạng sáng ngày 3/8 vừa qua với hàng chục người thiệt mạng và mất tích cùng nhiều nhà cửa, công trình bị cuốn trôi hoặc hư hỏng nặng.

Để góp phần hỗ trợ các gia đình chịu tác động của trận lũ tại địa phương nói trên vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống, 4.000 tấm lợp đã được trao tới từng gia đình bị thiệt hại. Ngày 15/08/2017, đoàn công tác với đại diện của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Công ty CP Xây lắp & VLXD Đông Anh và Công ty CP An Phúc đã đến xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải để kịp thời trao tấm lợp đến tay bà con.

Gia đình bà Giàng Thị Sông ở bản Tà Ghênh, xã Lao Chải, nhà cửa bị cuốn trôi hoàn toàn trong lỹ xúc động nhận hơn 60 tấm lợp để làm lại nhà. “Trận lũ vừa qua nhà tôi đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, nhà thì nghèo không có tiền mua tấm lợp về dựng nhà, hôm nay được hỗ trợ tấm lợp, gia đình tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước nhiều lắm” - bà Sông bùi ngùi chia sẻ.

Chủ Tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức đánh giá cao sự thiết thực của 4.000 tấm lợp hỗ trợ cho người dân bị lũ quét. Theo ông Đức, với đặc thù của vùng núi sương muối ẩm ướt quanh năm, tấm lợp phibro xi măng với độ bền, tuổi thọ cao, dễ vận chuyển phù hợp hơn so với các loại vật liệu nhỏ lẻ, cần nhiều công thi công như gạch, ngói. Giá thành tấm lợp cũng rất phù hợp với bà con hộ nghèo thường xuyên đối mặt với những thiệt hại mất mát về người và của.

Được biết, 1 năm trước, 2016, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cũng trao tặng 4.600 tấm lợp cho người dân tại xã Hà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái và hai huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và cùng hỗ trợ xây dựng trường mầm non xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

M.Trang