Tin tức về chủ đề "mô hình VNEN"
mô hình VNEN | Dân trí - Trang tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá mới nhất, cập nhật đầy đủ nhất 24h liên quan đến chủ đề mô hình VNEN
-
Bộ Giáo dục giải trình về VNEN và sách Công nghệ giáo dục
(Dân trí) - Bộ GD&ĐT vừa giải trình về mô hình trường học mới (VNEN) và sách Công nghệ giáo dục với Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sau khi có kết quả khảo sát một số nội dung trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về xuất bản, in, phát hành sách giáo khoa giáp dục phổ thông giai đoạn 2012-2017 của Ủy ban. -
Thanh Hóa: Nhiều thắc mắc về mô hình VNEN trước thềm năm học mới
(Dân trí) - Dự án mô hình trường học mới (VNEN) đã kết thúc, không còn kinh phí hỗ trợ, nhiều trường gặp khó khăn trong tổ chức các hoạt động chuyên môn. Việc tiếp tục hay dừng, bắt buộc hay tự nguyện, mức độ triển khai toàn phần hay không toàn phần... là những thắc mắc của ngành giáo dục Thanh Hóa trước thềm năm học mới. -
Quảng Bình: Đề xuất bỏ mô hình trường trung học phố thông kỹ thuật
(Dân trí) - Chiều 1/4, trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, Sở vừa có đề xuất lên UBND tỉnh về việc bỏ mô hình trường trung học phổ thông kỹ thuật, đồng thời không nhân rộng mô hình trường học mới (VNEN). -
Cần đánh giá khách quan công tác triển khai mô hình trường học mới
(Dân trí) - Mô hình trường học mới (VNEN) coi trọng yêu cầu tự học, thể hiện tư duy mới về phương pháp dạy học. Tuy vậy, trong đánh giá của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng gửi tới Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 khóa XIV, việc triển khai dự án này trong thời gian qua còn chủ quan, nóng vộị, chưa bám sát điều kiện thực tiễn của địa phương và cơ sở giáo dục. -
Yêu cầu trường thực hiện Dự án VNEN hoàn trả tiền photo sách cho phụ huynh
(Dân trí) - Sau khi kiểm tra, Phòng GD-ĐT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã có văn bản báo cáo, khẳng định thông tin Trường Tiểu học Kỳ Sơn và Trường Tiểu học Nghĩa Bình photo tài liệu VNEN để bán cho phụ huynh với giá cao là không đúng. Tuy nhiên, lãnh đạo phòng cũng yêu cầu các trường này hoàn trả số tiền đã thu cho phụ huynh học sinh. -
Một số địa phương chưa nhân rộng VNEN trong năm học mới
(Dân trí) - Ghi nhận của PV Dân trí tại một số địa phương trong ngày 19/8, căn cứ trên điều kiện cơ sở vật chất, một số địa phương năm nay chưa mở rộng triển khai mô hình trường học mới (VNEN). Một số địa phương khác, ngay từ đầu năm học cũng đã chủ động lấy ý kiến của phụ huynh và học sinh về mô hình này. -
Mô hình trường học mới và nỗi lo của phụ huynh
(Dân trí) - Mô hình trường học mới (VNEN) đang được triển khai dạy thí điểm ở các trường tiểu học từ năm học 2011-2012 và được nhân rộng đến 1.447 trường trên cả nước trong năm học này. Đó là một tín hiệu vui khi một dự án mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, song hành với niềm vui ấy là nhiều trăn trở của phụ huynh. -
Gần 30% trường tiểu học cả nước tham gia mô hình trường học mới
(Dân trí) - Tại Hội nghị tổng kết Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam, Bộ GD-ĐT cho biết: Ngoài 1.447 trường nhận được hỗ trợ của dự án thì đến năm học 2015-2016 có tất cả 2.730 trường (ở 53 tỉnh, thành phố) tự nguyện áp dụng mô hình, nâng tổng số trường áp dụng mô hình lên 4.177 trường, chiếm gần 30% tổng số trường tiểu học trong toàn quốc. -
Mô hình trường học mới: Sự thay đổi tích cực và những góc khuất
(Dân trí) - Từ 1.447 trường tiểu học tham gia dự án nhưng sau đó các địa phương tự nguyện nhân rộng thêm gần 2.500 trường cho ta thấy tính vượt trội của mô hình trường học mới. Cảm nhận rõ rệt nhất đối với mô hình này đó là sự tin cũng như khả năng tự học học sinh…Giáo viên giờ đây là người định hướng, giúp đỡ học sinh khi cần thiết. -
Mô hình trường học VNEN: Phụ huynh chuyển lớp cho con vì lo lắng
(Dân trí) - Vừa qua sự việc phụ huynh của 2 trường THCS trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị với nhà trường và đồng loạt viết đơn xin cho con mình không theo học mô hình trường học mới (VNEN) mà chuyển sang mô hình học truyền thống, nguyên nhân chính của việc làm này theo Sở GD-ĐT Đắk Lắk là do công tác tuyên truyền của nhà trường và Phòng GD-ĐT chưa thực sự hiệu quả.