1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Lâm Đồng:

Xây dựng nhãn hiệu cho dâu tây Đà Lạt để ngăn hàng Trung Quốc

(Dân trí) - Nhiều năm qua, có thời điểm dâu từ Trung Quốc nhập về Việt Nam bị người bán chào hàng là “dâu tây Đà Lạt” đã làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu dâu tây Đà Lạt. Để người tiêu dùng tránh bị nhầm lẫn, đặc sản dâu tây Đà Lạt sẽ được bảo hộ nhãn hiệu.

Tin từ UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện hồ sơ để trình Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu bảo hộ cho dâu tây Đà Lạt.


Dâu tây Đà Lạt sẽ được bảo hộ nhãn hiệu để tránh bị nhầm lẫn với hàng Trung Quốc

Dâu tây Đà Lạt sẽ được bảo hộ nhãn hiệu để tránh bị nhầm lẫn với hàng Trung Quốc

Cây dâu tây là giống cây ôn đới, được trồng nhiều ở Đà Lạt hàng chục năm qua và được xem là một trong những đặc sản của TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Do chưa có nhãn hiệu được bảo hộ nên có thời điểm dâu từ Trung Quốc nhập về Việt Nam bị người bán chào hàng là “dâu tây Đà Lạt”. Việc này đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu dâu tây Đà Lạt, khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn.

Để phát triển dâu tây thành cây chủ lực và được gắn nhãn hiệu “dâu tây Đà Lạt”, Phòng Kinh tế TP Đà Lạt vừa qua đã tổ chức lấy ý kiến của người sản xuất và các doanh nghiệp.

Khi đã được bảo hộ nhãn hiệu, các sản phẩm liên quan đến dâu tây tại Đà Lạt và dâu tây các huyện lân cận sẽ được gắn nhãn hiệu để phân biệt với các loại dâu tây sản xuất ở những vùng khác. Đặc biệt, cần ghi thêm giống dâu bên dưới vì tùy nguồn gốc giống, giá dâu có sự khác biệt để người mua dễ phân biệt.

Được biết, hiện diện tích canh tác dâu tây tại Đà Lạt khoảng 100 - 120 ha, sản lượng ước đạt 1.400 tấn/năm, chưa kể các vùng phụ cận Lạc Dương, Đơn Dương (Lâm Đồng).

Ngọc Hà

Xây dựng nhãn hiệu cho dâu tây Đà Lạt để ngăn hàng Trung Quốc - 2