1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vinh danh Thương hiệu Quốc gia cho 88 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016

Ngày 30/11/2016 vừa qua, tại buổi lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016 đã có 88 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 63 doanh nghiệp đã từng được công nhận vào những năm trước và 25 doanh nghiệp mới.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value – Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần – bắt đầu từ năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ Việt Nam được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm gồm hàng hóa và dịch vụ, gắn với ba giá trị: Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong, nhằm mục đích xây dựng quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Nếu như năm 2008 chương trình này chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Trong đó có 23 doanh nghiệp đã đạt 5 lần thương hiệu quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đáng chú ý là các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 năm 2016 do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 năm 2016 do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng

Là một trong 23 doanh nghiệp đã đạt 5 lần thương hiệu quốc gia, ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa - cho biết: “Vinacafé Biên Hòa tự hào là công ty Cà phê có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Gần nửa thế kỷ qua, Vinacafé Biên Hòa đã luôn trăn trở tìm kiếm và phục hưng giá trị nguyên bản cà phê Việt Nam. Nỗ lực, sáng tạo, liên tục đổi mới, minh bạch trong sản xuất, kinh doanh cà phê và luôn đưa mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng lên hàng đầu - là phương châm kinh doanh của chúng tôi. Nhờ vậy mà trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn, Vinacafé vẫn liên tục tăng trưởng và đạt được những kết quả ấn tượng".

"Trong hành trình tới, Vinacafé sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, xứng đáng với vinh dự mà Nhà nước và Chính phủ trao tặng, đồng thời xứng đáng với niềm tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng", ông Kỷ cho biết.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được coi là chương trình với những đòi hỏi cao nhất, trên cơ sở đánh giá, xét chọn bởi những tiêu chí khắt khe nhất được xây dựng bởi các chuyên gia trong và ngoài nước dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế. Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh tại Lễ Công bố: “Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ”.

T. Trang