1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vinh danh ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Được bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015”, ACB ghi dấu đường trở lại vị trí một ngân hàng thương mại hàng đầu bằng chính chất lượng của sự tăng trưởng.

Thành công từ những thay đổi bên trong

Sau những những nổ lực tái cơ cấu lại ngân hàng, năm 2014 ACB đã có một năm kinh doanh tăng trưởng vượt dự kiến. Tổng tài sản đạt trên 179 ngàn tỉ đồng tăng 8% so với 2013. Lợi nhuân trước thuế tăng 17%, đạt 1.210 tỉ đồng. Dư nợ tăng 9%, huy động tăng 12% so với 2013. Đặc biệt các chỉ số phản ánh mức độ an toàn vốn và tiền gửi đều đạt cao hơn yêu cầu: Chỉ số an toàn vốn tổng (Total CAR) đạt 14% (qui định tối thiểu của Ngân hàng Nhà nước là 9% ); Tỉ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR ) 75,2% (mức thấp, an toàn cho tiền gửi), Tỉ lệ nợ xấu giảm mạnh từ 3,1% xuống chỉ còn 2,2%.

Ngoài ra, năm 2014 ACB đã có những tiến triển và đạt kết quả tốt trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu, trích lập toàn bộ dự phòng và thoái toàn bộ lãi cần thực hiện theo lộ trình năm 2014 và thực hiện một phần của năm 2015.

Như một minh chứng cho sự tăng trưởng đó, ACB vừa được tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn và vinh danh là “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015” (Most Improved Retail Banking in Asia Pacific 2015) dựa trên các ghi nhận “đã triển khai thành công những thay đổi từ bên trong, tập trung cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình, chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mang đến sự hài lòng ngày một cao hơn cho khách hàng”.
 
Vinh danh Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Một thay đổi có tính chất cốt lõi mà ACB đã triển khai là mang trải nghiệm của khách hàng đặt làm điểm nhấn trong toàn bộ quy trình kinh doanh. Chính thay đổi này đã tạo ra những sản phẩm và chất lượng phục vụ vượt trội, với nhiều tiện ích phù hợp, đồng thời linh hoạt về phương thức phục vụ, như có thể “đo ni đóng giày” với nhu cầu của khách hàng.

Trải nghiệm sự tiến bộ từ chất lượng sản phẩm

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Cùng là sản phẩm cho vay mua nhà nhưng chương trình vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên”của ACB nổi bật nhờ cách tiếp cận “chỉ với thu nhập từ 10 triệu đồng bạn đã có thể hiện thực hóa giấc mơ nhà đẹp”. Sản phẩm bắt đầu từ  trải nghiệm của một cặp vợ chồng trẻ sắp cưới có thu nhập chung 15 triệu đang tìm thuê chỗ ở cho tổ ấm mới với mức khoảng 2-3 triệu/căn. Với cặp vợ chồng trẻ này, liệu có sản phẩm nào của ngân hàng mà họ có thể vừa ổn định cuộc sống, ổn định gia cư từ chính tiền họ dự định thuê nhà? Chương trình cho vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB được thiết kế đáp ứng đúng mong mỏi đó.

Chương trình có lãi suất vay cạnh tranh, được thiết kế nhiều loại phù hợp với lựa chọn của khách hàng: lãi suất ổn định trong 3 tháng, 6 tháng, tối đa lên đến 36 tháng. Phương thức trả vốn gốc theo bậc thang cũng rất linh hoạt, giúp người mua nhà có thêm điều kiện mua sắm vật dụng trong gia đình: trong năm đầu tiên khách hàng chỉ góp trả mức thấp, những năm sau đó mức góp tăng lên, thời gian góp tối đa lên đến 20 năm. Đặc biệt, ACB miễn phí tất toán nợ trước hạn từ năm thứ năm đến năm thứ bảy, đây cũng là thời điểm người vay đã có thể tích luỹ đủ để trả hết nguồn nợ vay. Việc chứng minh thu nhập cũng rất linh động khi lần đầu tiên ACB chấp nhận nguồn trả vay từ cả người hôn phối (chồng/vợ sắp cưới).

Cũng với cách hình thành sản phẩm như chương trình vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên”, trong năm qua ACB đã ghi những dấu ấn vượt trội của mình về các sản phẩm dễ tiếp cận nhu cầu khách hàng như chương trình “ Tiếp cận nhanh, lãi suất thấp”,  sản phẩm tiền gửi “Tài khoản thương gia”, dịch vụ “Chuyển tiền nhanh trong một phút”, là những sản phẩm đáp ứng chuyên biệt nhưng linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng.

Đối với khách hàng thẻ, ACB cũng nỗ lực mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng như bảo hiểm rút tiền ATM, bảo hiểm tư trang trong chuyến đi, bảo hiểm việc hoãn chuyến bay, bảo hiểm du lịch toàn cầu, miễn phí phát hành thẻ và nhận ngay thẻ trong vòng 15 phút…

Đến các kênh tiếp cận

Bên cạnh các kênh tiếp cận khách hàng truyền thống, với hàng ngàn nhân viên tư vấn tận tuỵ,  thường xuyên, ACB cũng đã triển khai các kênh tiếp cận gần, sát với nhu cầu khách hàng giúp khách hàng liên lạc thuận tiện và dễ dàng như kênh ngân hàng trực tuyến ACB Online, website ACB, trung tâm dịch vụ khách hàng Contact Center 24/7...

ACB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phối hợp Western Union triển khai sản phẩm "Nhận tiền Western Union qua ACB Online" bằng máy tính bảng, điện thoại thông minh. Tính năng đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến trên ACB Online giúp khách hàng nhận tiền WU từ nước ngoài gửi về mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến quầy đăng ký. Ngoài ra, bên cạnh các phương tiện giao tiếp truyền thống,  ACB là ngân hàng duy nhất tại VN có hỗ trợ trực tuyến “ live chat” và là một trong hai ngân hàng có dịch vụ phục vụ tự động – IVR.

Thanh Tâm

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”