1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Vertu bước chân vào thị trường smartphone

“Đáng khao khát” là cụm từ mà ông Arnaud De Schuytter - Tổng giám đốc Vertu khu vực Châu Á Thái Bình Dương - dùng để miêu tả về chiếc điện thoại Vertu TI sử dụng hệ điều Android trong buổi ra mắt chiếc điện thoại này vào sáng ngày 19/3.

Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông về định hướng phát triển lâu dài của hãng điện thoại hạng sang tại thị trường Việt Nam cũng như các tính năng nổi bật của chiếc điện thoại này.

 

Vertu bước chân vào thị trường smartphone
Ông Arnaud De Schuytter, Tổng giám đốc Vertu khu vực Châu Á Thái Bình Dương giới thiệu “siêu phẩm” Vertu TI

 

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của Vertu tại thị trường Việt Nam?

 

Chúng tôi có được thuận lợi khi đầu tư vào thị trường Việt Nam vì thương hiệu Vertu đã xuất hiện ở đây từ rất lâu và hiện chúng tôi có rất nhiều khách hàng. Đồng thời, tôi nhận thấy thị trường điện thoại thông minh đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Điều này cũng là cơ hội mới cho chúng tôi khi chuyển qua sử dụng hệ điều hành Android cho các sản phẩm của mình.

 

Tại Việt Nam có rất nhiều doanh nhân trẻ thành đạt, họ mong muốn sở hữu những sản phẩm mang lại chất lượng tốt nhất và khác biệt với số đông thông qua chất lượng của sản phẩm mà họ sử dụng. Do đó, đối với chúng tôi, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng, có khả năng mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

 

Trong thời gian sắp tới Vertu sẽ có chiến lược phát triển kinh doanh như thế nào tại Việt Nam, về marketing, kênh phân phối cũng như sản phẩm…?

 

Với vị thế là thương hiệu điện thoại hạng sang trên toàn cầu, cho nên chiến lược marketing ở Việt Nam sẽ hoàn toàn giống chiến lược của công ty tại khắp các nước trên thế giới (chúng tôi gọi đó là One Global).

 

Với chúng tôi, các cửa hàng chính là “công cụ” tiếp thị mạnh nhất và mang thông tin đến khách hàng sớm nhất. Nói dễ hiểu đó chính là tiền tuyến trong chiến lược marketing của Vertu. Nói như vậy bởi vì, khi khách hàng đến các cửa hàng, ở những địa điểm sang trọng, thiết kế độc đáo cùng cung cách phục vụ ân cần chúng tôi có thể giới thiệu những câu chuyện, truyền tải thông điệp của chiếc Vertu tới khách hàng, tới cách mà Vertu tạo nên phong cách sống của họ. Những điều này hình thành nên mối quan hệ cực kỳ độc đáo với khách hàng mà có lẽ các thương hiệu điện thoại khác không thể thực hiện được.

 

Về chiến lược mở rộng kênh phân phối và cửa hàng, chúng tôi chỉ muốn giữ đúng 2 cửa hàng ở Hà Nội và 2 cửa hàng ở TPHCM. Tất nhiên diện tích có thể được mở rộng ra thêm, hoặc đổi địa điểm, nhưng về số lượng chắc chắn sẽ giữ nguyên.

 

Đối với sản phẩm, quan niệm của chúng tôi ưu tiên hàng đầu về chất lượng, chúng tôi phải kiểm soát chặt chẽ chuỗi cung cấp của mình, từ việc lên khái niệm ban đầu về một sản phẩm nào đó cho tới bước thứ hai là R&D, bước thứ ba là sản xuất, bước thứ tư là bán hàng và cuối cùng là dịch vụ hậu mãi sau khi bán hàng. Tất cả đều phải được kiểm soát chặt chẽ nhằm tạo ra một chuỗi giá trị để có thể cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách tốt nhất.

 

Vertu có nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng nào khác ngoài đối tượng là các doanh nhân thành đạt không, thưa ông?

 

Ngoài các khách hàng tiềm năng là chủ doanh nghiệp, chúng tôi còn nhắm vào các nhân vật trong ngành giải trí như các ngôi sao, ca sĩ. Họ cũng cần những chiếc điện thoại sang trọng để thể hiện đẳng cấp của họ. Vì thực sự chiếc điện thoại này không chỉ là chiếc điện thoại thông thường mà còn thể hiện được đẳng cấp của người sử dụng.

 

Ông đánh giá như thế nào về tình hình hoạt động kinh doanh của Vertu trong những năm đầu tư vào Việt Nam?

 

Như đã nói, chúng tôi có rất nhiều khách hàng sở hữu điện thoại Vertu tại Việt Nam, tôi đặc biệt thích khách hàng ở Việt Nam, họ có một lòng trung thành rất lớn với thương hiệu nào chinh phục được họ. Khi khách hàng mua được chiếc điện thoại Vertu đầu tiên thì khả năng họ sẽ mua thêm cái thứ hai, thứ ba…. Do đó, trong những năm đầu tư vào đây, Vertu đã xây dựng được mối quan hệ tốt với rất nhiều khách hàng, điều này giúp cho chúng tôi đạt được kết quả kinh doanh tốt. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc kinh doanh các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

 

Một góc
Một góc cửa hàng Vertu chính hãng tại Rex Arcade Hotel - TP.HCM

 

Chiếc điện thoại Vertu TI có điểm đặc biệt nào so với những dòng điện thoại trước đây của Vertu, thưa ông?

 

Vertu TI là thiết bị điện thoại thông minh đỉnh cao của Vertu, được hỗ trợ bởi hệ điều hành AndroidTM 4.0, hoàn toàn khác so với các dòng sản phẩm trước của Vertu sử dụng hệ điều hành Symbian. Với chiếc smartphone mang vẻ ngoài sang trọng và cao cấp như thế này, chúng tôi tin tưởng Vertu TI  sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng về các phương diện Touch (chạm), Hear (nghe) và See (nhìn).

 

Điểm đặc biệt nổi trội khiến tôi tự hào nhất là những nguyên vật liệu cho tới thiết kế của Vertu TI đều được sản xuất từ nhà máy của chúng tôi từ Anh Quốc. Chất lượng về công nghệ, âm thanh, những dịch vụ riêng cao cấp dành riêng cho khách hàng mà chúng tôi cung cấp là điểm khác biệt, nổi trội hoàn toàn so với những loại điện thoại thông thường khác.

 

Ông vui lòng cho biết lý do nào khiến Vertu nhắm vào thị trường mục tiêu là Smartphone?

 

Thực tế, xu hướng sử dụng điện thoại thông minh đang ngày càng phát triển. Với các doanh nhân thành đạt, ngoài việc sử dụng những chiếc điện thoại sang trọng để thể hiện được phong cách sống của mình, họ còn cần một thiết bị có thể đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu. Chẳng hạn các ứng dụng giúp họ kết nối, liên lạc như skype, facebook… và một số ứng dụng quan trọng phục vụ cho công việc. Vì vậy, chúng tôi quyết định nhắm vào thị trường smartphone với mong muốn đem lại cho khách hàng của mình sự thuận tiện nhất.

 

Tại sao Vertu lại chọn hệ điều hành Android mà không phải là hệ điều hành khác?

 

Chúng tôi sử dụng hệ điều hành Android vì có thể tùy chỉnh theo ý muốn nhiều hơn. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng về việc họ cũng muốn trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm theo ý muốn của họ, trọng tâm của chúng tôi đặt vào khách hàng nên chúng tôi chọn Android. Ngoài ra, hệ điều hành này có một hệ công sinh di động lớn với khoảng 700.000 ứng dụng và đang ngày càng nhiều hơn. Các ứng dụng này thực sự đã rất phổ biến và hữu ích sẽ giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc sử dụng chiếc điện thoại này.

 

Xin cám ơn ông!

 

PV